Giá Robusta đang được hỗ trợ tốt

21:49 | 15/09/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc phiên 13/9, diễn biến trái chiều tiếp tục duy trì ở thị trường cà phê. Hợp đồng Arabica kỳ hạn tháng 12 Arabica giảm 0.7% còn 185.45 cents/pound, mức thấp nhất trong vòng 3 tuần. Trái lại, hợp đồng Robusta tiếp tục tăng phiên thứ 3 liên tiếp lên 2063 USD/tấn.
Giá cà phê Arabica và đường duy trì sắc đỏ trong phiên 14/9Giá cà phê Arabica và đường duy trì sắc đỏ trong phiên 14/9
Giá cà phê hôm nay ngày 15/9: Thị trường trong nước tăng nhẹGiá cà phê hôm nay ngày 15/9: Thị trường trong nước tăng nhẹ
Gián đoạn tại các cảng biển lớn vì bão Chanthu có thể giúp giá cà phê tăngGián đoạn tại các cảng biển lớn vì bão Chanthu có thể giúp giá cà phê tăng
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ.https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

So với giá cà phê Arabica vốn đang bị ảnh hưởng tiêu cực bởi các tin tức về thời tiết ở Brazil, giá Robusta được hỗ trợ tốt hơn nhờ những số liệu xuất khẩu có phần kém khả quan ở Việt Nam, quốc gia sản xuất Robusta lớn nhất thế giới.

Có thể thấy, tình hình dịch bệnh phức tạp đã làm đứt gãy chuỗi cung ứng cà phê và hỗ trợ cho giá Robusta trong thời gian gần đây. Số ca nhiễm mới hàng ngày ở Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại, tuy nhiên, để kiểm soát dịch, các tỉnh sẽ vẫn duy trì các biện pháp giãn cách, và việc lưu thông hàng hóa trong nước cũng sẽ gặp nhiều khó khăn và không thể phục hồi trong ngắn hạn.

Triển vọng tăng giá của cà phê Robusta vẫn còn rất sáng sủa. Tuy nhiên, khoảng cách chênh lệch giữa hai sở đang liên tục được thu hẹp trong 2 tuần gần đây, và có thể khiến cho giá Robusta giảm mạnh hơn nếu thị trường bước vào giai đoạn điều chỉnh.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

vietinbank
ajinomoto