Giá mặt hàng năng lượng đồng loạt tăng trong phiên 28/7

10:41 | 29/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng trở lại ngày hôm qua với giá WTI tăng 1.03% lên 72.39 USD/thùng giá Brent tăng 0.35% lên 74.74 USD/thùng sau Báo cáo Dầu khí hàng tuần của EIA xác nhận tồn kho xăng dầu tại Mỹ giảm mạnh.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Tồn kho dầu thô hiện tại đang ở mức thấp nhất từ đầu tháng 01/2020, trong khi tồn kho xăng giảm tuần thứ 2 liên tiếp, khi mức di chuyển trong mùa hè tăng lên bất chấp lo ngại gần đây về diễn biến dịch COVID-19 tại Mỹ. Tuy nhiên, tồn kho nhiên liệu máy bay tiếp tục tăng cao, cho thấy hàng không vẫn là điểm yếu trong ngành giao thông.

Trong cuộc họp tối qua, Chủ tịch FED Jerome Powell tiếp tục bày tỏ tin tưởng nền kinh tế sẽ tiếp tục tăng trưởng với dịch COVID-19 đang có ít tác động đến nền kinh tế. Hiện tại vẫn có thể xem đây là tín hiệu tốt với các thị trường, khi các gói hỗ trợ được giữ nguyên trong khi nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng.

Giá khí tự nhiên tăng trở lại 1.84% lên 4.044 USD/MMBTu. Electric Reliability Council of Texas, hãng vận hành lưới điện lớn nhất dự đoán nhu cầu sử dụng điện sẽ tiếp tục tăng cao khi nhiệt độ tăng vào cuối tuần.

Các mặt hàng năng lượng giảm nhẹ trong phiên 27/7Các mặt hàng năng lượng giảm nhẹ trong phiên 27/7
Chứng khoán năng lượng khí đốt tự nhiên tăng trưởng mạnhChứng khoán năng lượng khí đốt tự nhiên tăng trưởng mạnh
Tin nhanh năng lượng thế giới ngày 28/7/2021Tin nhanh năng lượng thế giới ngày 28/7/2021

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto