Giá lương thực toàn cầu đạt mức cao nhất trong 7 năm

15:07 | 12/02/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp (FAO) của Liên Hợp Quốc đưa tin hôm thứ Năm 4/2, giá thực phẩm toàn cầu trong tháng 1/2021 đạt mức cao nhất trong gần 7 năm. FAO cho biết giá lương thực thế giới tiếp tục tăng trong tháng thứ tám liên tiếp.
Đẩy mạnh sản xuất lúa mỳ durum của Nga sau khi giá lương thực tăng caoĐẩy mạnh sản xuất lúa mỳ durum của Nga sau khi giá lương thực tăng cao
Nga: Hoạt động kí kết được hoàn tất cho các biện pháp bình ổn giá lương thựcNga: Hoạt động kí kết được hoàn tất cho các biện pháp bình ổn giá lương thực
Giá lương thực toàn cầu đạt mức cao nhất trong 7 năm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

"Chỉ số giá lương thực của FAO - theo dõi những thay đổi hằng tháng trong giá quốc tế của các mặt hàng thực phẩm thông thường được công bố hôm 4/2, đạt trung bình 113,3 điểm trong tháng 1, đánh dấu mức tăng 4,3% so với tháng 12/2020 và đạt mức cao nhất kể từ tháng 7/2014", FAO cho biết trong một thông cáo báo chí.

Giá lương thực toàn cầu tăng trong tháng 1 nhờ giá ngũ cốc, dầu thực vật và đường.

Trong tháng 1, Chỉ số giá ngũ cốc của FAO cho thấy "mức tăng mạnh 7,1% hằng tháng, dẫn đầu là giá ngô quốc tế, tăng 11,2% và hiện cao hơn 42,3% so với mức tháng 1/2020", FAO cho biết.

"Giá lúa mì tăng 6,8%, nhờ nhu cầu toàn cầu tăng mạnh và dự đoán Liên bang Nga giảm doanh số bán hàng khi thuế xuất khẩu lúa mì của nước này tăng gấp đôi vào tháng 3 năm 2021", theo thống kê của FAO.

Chỉ số giá dầu thực vật của FAO đã tăng 5,8% trong tháng 1 lên mức cao nhất kể từ tháng 5/2012.

Tổ chức này báo cáo: "Giá dầu thực vật tăng do một số yếu tố: sản lượng dầu cọ thấp hơn dự kiến ​​ở Indonesia và Malaysia do lượng mưa quá lớn và tình trạng thiếu hụt liên tục trong lực lượng lao động nhập cư và các cuộc đình công kéo dài ở Argentina làm giảm khả năng xuất khẩu dầu đậu nành".

Chỉ số giá đường của FAO cao hơn 8,1% so với tháng 12, chỉ số giá sữa FAO tăng 1,6%, chỉ số giá thịt FAO tăng 1,0% so với tháng 12.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto