Giả làm sinh viên để trộm xe LX

17:58 | 11/05/2011

3,248 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bám theo nữ sinh viên đi xe máy LX, Ngọc Ánh lấy trộm chìa khóa xe rồi vờ đau tay để nhờ người dắt xe ra khỏi bãi...

Đối tượng Dương Tống Ngọc Ánh tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: Minh Nguyễn)

Chiều ngày11/5, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) đã tiến hành tạm giữ đối tượng Dương Tống Ngọc Ánh (23 tuổi, quê ở tỉnh Bắc Ninh) để làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản.

Sáng ngày 10/5, tổ bảo vệ của trường Đại học Ngoại Thương thấy cô gái đang lục cốp chiếc xe LX trong bãi đỗ xe có biểu hiện nghi vấn nên đã tiến hành kiểm tra. Thấy có bảo vệ đến gần, cô này luống cuống và cho biết xe là của người khác. Tuy nhiên, cô ta thừa nhận lấy trộm chìa khóa của một sinh viên nữ nhằm mục đích dắt chiếc xe ra khỏi bãi.

Ngay lập tức, cô gái này được mời vào phòng thường trực để làm rõ. Tại đây, cô gái khai nhận mình tên là Dương Tống Ngọc Ánh. Buổi sáng cùng ngày, Ánh đến trường trên. Cô ta phát hiện một nữ sinh đi chiếc LX liền bám theo vào tận lớp học. Thấy chiếc túi xách của nữ sinh viên để trong khu vực nhà thể chất, Ánh lợi dụng sơ hở lấy được chiếc điện thoại Nokia E72 và chìa khóa xe.

Ánh xuống bãi gửi, mở cốp để tìm vé. Lục tìm không thấy, Ánh vờ đau tay và nhờ một sinh viên khác dắt hộ chiếc LX ra ngoài cổng rồi bị phát hiện.

Mở rộng điều tra, Ánh khai nhận thêm ngày 4/5, Ánh cũng lấy được chiếc LX màu hồng của một sinh viên khác. Trong cốp xe có vé nên dễ dàng phóng ra khỏi trường. Vào một con ngõ trên phố Nguyễn Chí Thanh và điện thoại cho anh trai về Hà Nội. Cô ta cho anh trai biết mới lấy trộm chiếc xe và bảo mang về quê cất.

Chiếc thẻ sinh viên được Ánh dùng để trà trộn vào trường (Ảnh Minh Nguyễn)

Qua quá trình xác minh bước đầu, Cơ quan điều tra xác định, vài tháng trước cô ta trà trộn vào các sinh viên của trường đại học trên. Trong một buổi học, khi nhà trường phát giấy khai để làm thẻ sinh viên, Ánh cũng lấy một tờ. Sau đó cô ta được phát thẻ như những sinh viên khác của lớp Anh văn.

Ánh khai mục đích ban đầu chỉ để được học tiếng Anh, kiếm việc. Trong quá trình học, cô ta lợi dụng sơ hở của sinh viên rồi ra tay trộm. Chiếc xe đầu lấy được, Ánh vẫn giữ để đi lại. Liên quan đến vụ án, cảnh sát cũng đang tạm giữ Dương Thế Anh (26 tuổi), anh trai của Ánh.

Hiện cơ quan Công an đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ vụ án.

Minh Nguyễn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc