Giá kim loại quý tiếp tục biến động trái chiều trong phiên giao dịch 10/6

10:29 | 11/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá kim loại quý tiếp tục biến động trái chiều trong phiên hôm qua. Giá bạc tăng 0.1% lên 28.031 USD/ounce, trong khi đó giá bạch kim tiếp tục có một phiên đỏ với mức đóng cửa giảm 0.5% còn 1146 USD/ounce.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cả hai mặt hàng kim loại quý đều đồng loạt giảm vào đầu phiên, tuy nhiên, số liệu CPI được công bố hôm qua tiêu cực hơn so với dự báo, làm cho đồng USD bất ngờ quay đầu giảm và hỗ trợ đà tăng của các mặt hàng kim loại quý vào nửa sau của phiên. Lực bán đầu phiên quá mạnh khiến cho mức tăng sau đó của bạch kim không đủ để khôi phục sắc xanh trên bảng giá.

Kịch bản trái chiều cũng diễn ra ở thị trường kim loại cơ bản khi giá đồng tiếp tục giảm 1.02% về 4.485 USD/pound, trong khi giá quặng sắt đóng cửa tăng 1.66% lên 208.18 USD/tấn. Động thái cứng rắn của Trung Quốc trong việc kiểm soát đà tăng của các loại hàng hoá tiếp tục gây sức ép lên giá của đồng và kìm hãm đà tăng của giá quặng sắt. Nhu cầu thép cao cộng với yếu tố đầu cơ ngày càng nhiều trên thị trường vẫn là yếu tố duy trì sắc xanh trên bảng giá quặng sắt.

Nhóm kim loại quý diễn biến trái chiều trong phiên 9/6Nhóm kim loại quý diễn biến trái chiều trong phiên 9/6
Giá kim loại quý đồng loạt giảm trong phiên 8/6Giá kim loại quý đồng loạt giảm trong phiên 8/6
Thị trường kim loại quý có thể tiếp tục tăng trong phiên hôm nayThị trường kim loại quý có thể tiếp tục tăng trong phiên hôm nay

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto