Giá kim loại quý đồng loạt giảm trong phiên 8/6

11:34 | 09/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá bạc đóng cửa với mức giảm 1.02% về 27.732 USD/ounce, giá bạch kim cũng giảm 1.05% còn 1162.5 USD/ounce. Đồng USD tăng giá cùng với việc dòng vốn quay trở lại với các thị trường đầu tư đã gây sức ép rất lớn lên vai trò trú ẩn của nhóm kim loại quý. Chỉ số Dollar Index tăng 0.14% lên 90.08.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Sắc xanh đã quay trở lại với nhóm kim loại cơ bản sau thời gian giảm điều chỉnh. Giá đồng tăng 0.65% lên 4.556 USD/pound. Đà tăng của đồng vẫn được hỗ trợ nhờ các nhu cầu không ngừng gia tăng để phục vụ hoạt động xây dựng và công nghiệp mạnh mẽ ở Trung Quốc, Mỹ, và Ấn Độ. Bộ Công nghiệp, Khoa học, Năng lượng và Tài nguyên (DISER) của Chính phủ Úc dự báo tiêu thụ đồng tinh chế được dự báo sẽ tăng 5% vào năm 2021, và sẽ tiếp tục tăng đến năm 2030.

Giá quặng sắt tiếp tục có một phiên bứt phá tăng 3.56%, lên 200.69 USD/tấn. Nhu cầu quặng sắt chất lượng cao trên toàn cầu dự kiến tăng mạnh trong bối cảnh Chính phủ các nước siết chặt các quy định về giảm khí thải carbon và ưu tiên phát triển các ngành công nghiệp xanh và năng lượng tái tạo. S&P Global Market Intelligence cũng dự báo, nguồn cung quặng sắt trên toàn cầu cũng phải vật lộn để theo kịp với nhu cầu, và vẫn trong tình trạng thâm hụt tới năm 2025.

Thị trường kim loại quý có thể tiếp tục tăng trong phiên hôm nayThị trường kim loại quý có thể tiếp tục tăng trong phiên hôm nay
Kim loại quý là điểm sáng trong phiên giao dịch đầu tuầnKim loại quý là điểm sáng trong phiên giao dịch đầu tuần
Giá mặt hàng kim loại đồng loạt tăng trong phiên cuối tuần 4/6Giá mặt hàng kim loại đồng loạt tăng trong phiên cuối tuần 4/6

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto