Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu đột ngột tăng trên 1.500 USD/1.000m3

14:00 | 24/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu tiếp tục tăng trong bối cảnh dòng khí đốt của Nga bị gián đoạn qua đường ống Nord Stream quan trọng.
Ukraine dọa kiện nhà cung cấp khí đốt NgaUkraine dọa kiện nhà cung cấp khí đốt Nga
Nga giải thích lý do tạm giảm nguồn cung khí đốt qua Nord StreamNga giải thích lý do tạm giảm nguồn cung khí đốt qua Nord Stream
Giá khí đốt tự nhiên tại châu Âu đột ngột tăng trên 1.500 USD/1.000m3
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Lần đầu tiên kể từ tháng 3, giá khí đốt đã tăng trên 1.500 USD/1.000m3 vào thứ Năm 23/6.

Giá khí đốt giao tháng 7 tại trung tâm TTF ở Hà Lan đạt 1.504 USD/1.000m3, sau khi đóng cửa ở 1.367 USD một ngày trước đó 22/6.

Các nhà phân tích của Energi Danmark cho biết trong một ghi chú được Bloomberg đưa tin:“Giá khí đốt có thể tăng cao hơn nữa một cách đột ngột trong trường hợp có bất kỳ diễn biến mới nào xung quanh việc giao khí đốt của Nga” .

Thị trường khí đốt châu Âu hiện đang thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung cấp năng lượng nhập khẩu. Các lô hàng của Gazprom qua đường ống Nord Stream đã giảm xuống còn khoảng 40% công suất vì thiếu linh kiện do lệnh trừng phạt. Tình hình này khiến các nước EU phải công bố các biện pháp khẩn cấp trong tuần này nhằm giảm việc sử dụng khí đốt tự nhiên.

Khối lượng khí đốt giao giảm diễn ra vào thời điểm châu Âu đang chạy đua để tích trữ cho mùa đông, với các kho khí đốt trên lục địa này hiện đang ở mức 55%, theo dữ liệu.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto