Giá khí đốt tại Anh tăng vọt do thiếu nguồn cung

09:42 | 24/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá khí đốt bán buôn của Anh tăng hôm thứ Hai 23/5 do lượng hàng từ Na Uy giảm sau khi nhà cung cấp chính này bị ngừng hoạt động ngoài kế hoạch tại mỏ khí đốt tự nhiên khổng lồ của họ.
Eni lên kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ euro vào Vương quốc AnhEni lên kế hoạch đầu tư 2,5 tỷ euro vào Vương quốc Anh
Romania sẽ cung cấp khí đốt tự nhiên cho Ukraine và Cộng hòa MoldovaRomania sẽ cung cấp khí đốt tự nhiên cho Ukraine và Cộng hòa Moldova
Sản lượng khí đốt tự nhiên của Trung Quốc tăng gần 5%Sản lượng khí đốt tự nhiên của Trung Quốc tăng gần 5%
Serbia kỳ vọng gì vào cuộc đàm phán khí đốt sắp tới với Nga?Serbia kỳ vọng gì vào cuộc đàm phán khí đốt sắp tới với Nga?
Giá khí đốt tại Anh tăng vọt do thiếu nguồn cung
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá khí đốt giao ngay của Anh tăng 59 pence lên mức 135 pence/therm vào lúc 08:09 GMT, mức cao nhất kể từ ngày 3/5. Giá giao ngay trong ngày cao hơn 25 pence ở mức 134 pence/therm.

Các dòng chảy của Na Uy qua đường ống Langeled đã giảm xuống còn 38 triệu mét khối (mcm) mỗi ngày do sự cố, dữ liệu của Reuters cho thấy. Đã xảy ra sự cố ngừng hoạt động ngoài kế hoạch tại mỏ Troll, gây tác động đến dòng chảy 17 mcm/ngày. Các gián đoạn nhỏ hơn cũng đã được báo cáo tại một số cơ sở khác của Na Uy.

Hôm Chủ nhật 22/5, Giám đốc hệ thống khí đốt của Na Uy Gassco cho biết nhà máy Hammerfest LNG của quốc gia này dự kiến ​​sẽ khởi động lại vào ngày 27/5, muộn hơn 4 ngày so với kế hoạch trước đó.

Vương quốc Anh phụ thuộc vào nhập khẩu để đáp ứng nhu cầu năng lượng của mình. Na Uy là nhà cung cấp khí đốt lớn nhất cho đất nước, chiếm hơn 60% tổng nhu cầu.

Việc Na Uy ngừng hoạt động xảy ra vào thời điểm thị trường lo ngại về nguồn cung khí đốt của Nga cho châu Âu, vì các hóa đơn sẽ đến hạn thanh toán vào cuối tháng này. Vào cuối tuần, Gazprom của Nga đã ngừng xuất khẩu khí đốt sang Phần Lan sau khi nước này từ chối thanh toán nguồn cung bằng đồng rúp, khiến nước này trở thành quốc gia châu Âu thứ ba bị cắt khí đốt từ Nga.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh