Giả khách VIP dự hội thảo để trộm cắp

11:24 | 05/11/2014

1,982 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Luyện Hoàng Kim trang bị cho mình những bộ đồ “hàng hiệu”, rồi giả danh cán bộ ngân hàng, giảng viên đại học, chuyên gia… trà trộn vào hội nghị, hội thảo khoắng tài sản của khách tham dự…

Lại phát hiện một trò trộm cắp mới

Đối tượng Luyện Hoàng Kim

Ngày 5/11, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho hay, vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Luyện Hoàng Kim (33 tuổi, ở đường Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Ngày 27/10, tại khách sạn Hilton diễn ra hội thảo do Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tổ chức. Hội thảo có sự tham gia của rất nhiều quan chức, chuyên gia kinh tế ngân hàng trong và ngoài nước. Để trộm cắp tài sản của khách tham dự hội thảo, Kim đóng giả đại biểu và giới thiệu là giảng viên Trường đại học Nông nghiệp I vào hội nghị.

Khoảng 10h30, trong lúc hội thảo nghỉ giải lao, đại biểu ra sảnh uống nước, Kim lục túi xách của đại biểu Nguyễn Thị Kim L. lấy một chiếc ví bên trong có 9 triệu đồng, 4.000 bats Thái Lan, 20 Euro, 202 USD… rồi lẻn ra ngoài. Khi nữ quái này ra tới cửa thì bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ. Kim khai đã lấy trộm chiếc ví của khách dự hội thảo do Ngân hành Techcombank tổ chức.

Mở rộng điều tra vụ án, Kim khai từ tháng 5/2014 đến khi bị bắt, thị đóng giả nhân viên Công ty FPT, cán bộ ngân hàng, giảng viên đại học để trà trộn vào các hội nghị, hội thảo nhằm trộm cắp tài sản của đại biểu tham dự. Chỉ tính riêng địa bàn quận Hoàn Kiếm, Kim gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản tại các hội nghị, hội thảo.

Điển hình, ngày 26/5, Kim đóng giả khách dự hội nghị tại số 63 Lý Thái Tổ. Lợi dụng sơ hở, Kim lấy trộm một chiếc ví của khách mời bên trong có 1 chiếc điện thoại iPhone 5S và thẻ visa. Sau đó, Kim dùng chính chiếc thẻ trộm cắp này mua hàng và thang toán với số tiền 78 triệu đồng. Ngày 24/9, cũng bằng thủ đoạn trên, Kim vào hội thảo Bộ Giáo dục và Ngân hàng thế giới lấy trộm thẻ Visa của chị Trần Thị Mỹ A. Sau đó, Kim đến cửa hàng DigiWorld mua hàng với số tiền thanh toán qua thẻ là 39 triệu đồng.

Lại phát hiện một trò trộm cắp mới

Luyện Hoàng Kim bị bắt quả tang trong hầm để xe của khách sạn 

Không dừng lại, ngày 14/10, Kim trà trộn vào hội thảo do Bộ Công an tổ chức tại khách sạn Melia. Tại đây, Kim đã lấy trộm một chiếc ví của chị Nguyễn Minh U. bên trong có 5 triệu đồng và thẻ tín dụng. Kim dùng chính chiếc thẻ này mua hàng với giá trị hơn 50 triệu đồng…

Được biết, Kim là đối tượng đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù lần thứ 4, Kim về địa phương lấy chồng. Thay vì tu chí làm ăn, Kim lại đi theo vết bánh xe đổ.

Theo một cán bộ điều tra Công an quận Hoàn Kiếm, đối tượng Luyện Hoàng Kim rất xảo quyệt. Để qua mắt bảo vệ tại hội thảo, Kim ăn mặc đồ hiệu, ăn nói dịu dàng… Tuy nhiên, khi đại biểu tham dự giải lao ra ngoài uống nước thì nhanh tay giở trò “hai ngón”.

Để phòng tránh các trường hợp trộm cắp tương tự, cán bộ điều tra Công an quận Hoàn Kiếm khuyến cáo, các cơ quan, đơn vị, cá nhân khi tổ chức hội nghị, hội thảo cần ban hành giấy mới và chỉ những ai có giấy mời mới được tham dự. Trường hợp không ban hành giấy mời, cần kiểm tra giấy tờ tùy thân trước khi cho vào tham dự. 

 T.Minh - B.Sơn

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc