Giá hôm nay 1/5 giảm dù đón nhận nhiều thông tin tích cực

07:18 | 01/05/2021

775 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 1/5 dù đi xuống, song các nhà phân tích vẫn có cái nhìn khá lạc quan về xu hướng giá.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 63,58 USD/thùng - giảm 2,2%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 67,25 USD/thùng - giảm 1,91%.

Trước đó, giá dầu thô đã tăng mạnh trong tuần này nhờ kỳ vọng lạc quan về nhu cầu từ OPEC+ và tái cân bằng tồn kho nhiên liệu tại Mỹ. Dầu Brent đã tăng lên hơn 68 USD/thùng và WTI đạt gần 65 USD/thùng vào giữa tuần.

Hồi đầu tuần này, OPEC+ dự báo nhu cầu dầu năm nay sẽ tăng 5,95 triệu thùng/ngày. Đây là mức điều chỉnh tăng thêm 70.000 thùng / ngày so với dự báo trước đó và thực tế này đã tạo ra sự lạc quan cho các nhà giao dịch, cũng như quyết định của OPEC+ về việc tiếp tục sản xuất ở mức đã thỏa thuận

Những thông tin tích cực từ châu Âu, gồm thông báo từ công ty Moderna rằng họ sẽ tăng gần gấp đôi công suất vaccine trong năm tới và việc quản lý kỷ lục tiêm chủng hàng ngày gần 1,1 triệu liều vaccine Covid-19 tại Đức vào ngày 28/4.

Theo Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA (New York, Mỹ), triển vọng nhu cầu dầu thô đang nhận được sự thúc đẩy lớn từ châu Âu và điều đó sẽ khắc phục một số rủi ro trên khắp Ấn Độ và nhiều thị trường mới nổi.

Trong khi đó, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ báo cáo hôm 28/4 rằng, tồn kho dầu thô nằm trong mức trung bình 5 năm và lượng dự trữ sản phẩm chưng cất trung bình đã giảm đáng kể 3,3 triệu thùng vào tuần trước.

.

Bình An