Giá heo hơi hôm nay 25/10: Biến động không quá mạnh

07:30 | 25/10/2020

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá heo hơi hôm nay 25/10 có sự biến động không quá mạnh, tuy nhiên xu hướng trên toàn quốc đã là xu hướng tăng giá.
Giá heo hơi hôm nay 24/10: Đà tăng tiếp tục xuất hiện ở một vài nơiGiá heo hơi hôm nay 24/10: Đà tăng tiếp tục xuất hiện ở một vài nơi
Giá heo hơi hôm nay 23/10: Đà tăng đã được xác lậpGiá heo hơi hôm nay 23/10: Đà tăng đã được xác lập

Giá heo hơi hôm nay 25/10 dù có sự biến động không quá mạnh trên toàn quốc nhưng dường như xu hướng tăng giá đã được thiết lập, kết thúc chuỗi hai tuần giảm giá liên tiếp vừa qua đã đưa mức giá heo hơi trên toàn quốc xuống mức thấp kỷ lục.

Hiện tại, giá heo hơi ở khu vực miền Bắc vẫn ghi nhận mức thấp nhất cả nước với chỉ 60.000 đồng/kg tại khu vực Hà Nam. Các tỉnh khác ở miền Bắc cũng duy trì mức giá heo hơi ở dưới 67.000 đồng/kg, chủ yếu dao động trong khoảng từ 64.000 đồng cho tới 66.000 đồng/kg và có sự tăng giảm giá khá trái chiều nhau.

Tại miền Trung và Tây Nguyên, giá heo hơi có sự tăng giá nhẹ xuất hiện tại một vài địa phương, mức giá phổ biến ở đây vẫn nằm trong khoảng từ 70.000 đồng cho tới 72.000 đồng/kg. Trong khi đó các tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An vẫn có giá heo hơi thấp nhất khu vực với mức giá chỉ từ 64.000 đồng tới 65.000 đồng/kg.

2739-4

Tại miền Nam, giá heo hơi tiếp tục duy trì mức cao nhất cả nước và thậm chí đà tăng nhẹ vẫn tiếp tục ở một vài địa phương, mức giá heo hơi ở khu vực này đang dao động trong khoảng phổ biến từ 72.000 đồng cho tới tối đa 76.000 đồng/kg, trong đó cá biệt có nơi cao nhất lên tới 77.000 đồng/kg.

Hiện nay, các địa phương đều đang đẩy nhanh công tác tái đàn gia súc, gia cầm để chuẩn bị phục vụ nhu cầu của thị trường vào thời điểm cuối năm. Mặc dù vậy do thời tiết ở khu vực miền Bắc chuyển lạnh, sẽ rất khó để tăng năng suất chăn nuôi gia súc trong thời gian sắp tới.

Chưa kể, dịch tả heo châu Phi đã xuất hiện tại một vài địa phương ở phía Bắc khiến nhiều người lo sợ việc giá heo hơi ở khu vực này có thể tăng cao trở lại vào dịp cuối năm. Trong những tháng gần đây, giá heo hơi ở khu vực phía Bắc luôn duy trì ở mức thấp nhất cả nước do số lượng heo xuất chuồng ở mức cao.

Ngành Nông nghiệp khuyến cao người dân, để đảm bảo rủi ro và an toàn cho đàn vật nuôi, cần tiêm phòng đầy đủ các loại vaccine và tuân thủ theo hướng dẫn của cán bộ thú y, tránh để dịch bệnh bùng phát và lây lan trở lại vào dịp cuối năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Vân Anh

vietinbank
ajinomoto