Giá dầu thế giới 26/4: Đồng loạt giảm khi thị trường phớt lờ lệnh trừng phạt của Mỹ

09:43 | 26/04/2019

1,029 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Những động thái quyết liệt từ phía Iran cũng như Trung Quốc về lệnh trừng phạt của Mỹ trong bối cảnh thị trường ghi nhận thêm nhiều yếu tố rủi ro đã đẩy giá dầu thế giới ngày 26/4 đồng loạt giảm mạnh.
Giá dầu thế giới 26/4: Đồng loạt giảm khi thị trường phớt lờ lệnh trừng phạt của Mỹ
Ảnh minh họa
Giá vàng hôm nay 26/4: Chứng khoán sụt giảm, vàng, USD cùng tăng

Tính đến 9h30 sáng 26/4, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2019 ở mức 64,82 USD/thùng, giảm 0,35 USD/thùng trong phiên.Tuy nhiên, nếu so với đầu giờ sáng 25/4, giá dầu WTI giao tháng 6/2019 đã giảm 0,88 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6/2019 đứng ở mức 74,17 USD/thùng, giảm 0,18 USD/thùng trong phiên.

Còn theo ghi nhận trên ifcmarketc, cùng thời điểm, giá dầu WTI được giao dịch ở mức thấp nhất là 64,87 USD/thùng và cao nhất là 64,93 USD/thùng. Với dầu brent, giá dầu brent được giao dịch ở mức thấp nhất là 73,40 USD/thùng và cao nhất là 73,46 USD/thùng.

Giá dầu thế giới quay đầu giảm mạnh sau khi Iran đưa ra những tuyên bố cứng rắn trước thông tin về lệnh trừng phạt của Mỹ đối với hoạt động xuất khẩu dầu của nước này.

Theo hãng tin Fars, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Abbas Mousavi khẳng: “Cộng hòa Hồi giáo Iran sẽ không cho phép bất kỳ nước nào thay thế Iran trên thị trường dầu”.

Ông Mousavi cũng đưa ra những chỉ trích mạnh mẽ về lệnh trừng phạt của Mỹ và cho rằng đó là “bất hợp pháp, tàn nhẫn và mang tính bắt nạt”, đồng thời nói Iran “hy vọng các nước mua dầu Iran đã lên tiếng phản đối bước đi đơn phương này cũng sẽ có hành động”.

Trung Quốc, khách hàng nhập khẩu dầu lớn nhất của Iran, đã ra một công hàm phản đối chính thức gửi đến Mỹ về quyết định chấm dứt lệnh hoãn trừng phạt các nước nhập khẩu dầu Iran.

Ở diễn biến khác, theo thông tin từ Saudi Arabia thì sau khi có thông tin về lệnh trừng phạt của Mỹ đối với hoạt động xuất khẩu dầu của Iran, Trung Quốc cũng chưa có đề nghị mua thêm dầu.

Giá dầu thế giới quay đầu giảm mạnh cũng một phần do thị trường đón nhận một số chỉ báo không mấy lạc quan từ các nền kinh tế hàng đầu. Đó là sự giảm sút lòng tin kinh doanh tại Đức, quyết định hạ dự báo tăng trưởng của Ngân hàng trung ương Canada và lạm phát giảm tại Australia.

Hà Lê

Cổ phiếu VietJet “thoát đáy”, nữ tỷ phú hàng không đang trở lại?
Tỷ phú Trần Bá Dương lên tiếng, lộ tiềm lực “khủng” ở Thaco
Yeah1 giảm 80% lợi nhuận hợp nhất quý I
Sức nóng của giá dầu đưa cổ phiếu Dầu khí trở thành tâm điểm thị trường
“Bó tay” một cổ phiếu tăng giá gần 400% dù kinh doanh lỗ “chỏng chơ”!