Giá dầu thế giới 20/3: Dao động quanh đỉnh 4 tháng

10:02 | 20/03/2019

430 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Áp lực dư cung giảm tiếp tục hỗ trợ giá dầu thế giới ngày 20/3 neo ở mức cao, dao động quanh mức đỉnh 4 tháng.
gia dau the gioi 203 dao dong quanh dinh 4 thang
Ảnh minh họa


Tính đến 10 giờ sáng 20/3, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 5/2019 ở mức 59,10 USD/thùng, giảm nhẹ 0,19 USD/thùng trong phiên. Trong khi đó, giá dầu brent giao tháng 5/2019 đứng ở mức 67,49 USD/thùng, giảm 0,12 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu thế giới tiếp tục đứng vững ở mức cao trước áp lực giảm giá trong bối cảnh triển vọng tăng trưởng kinh tế toàn cầu kém sắc.

Trước đó, Saudi Arabia, quốc gia có tiếng nói quan trọng trong OPEC, đã lên tiếng khẳng định quan điểm sẽ tiếp tục những nỗ lực nhằm tái lập thế cân bằng trên thị trường dầu thô. Quan điểm này càng được củng cố khi theo những thông tin được đăng tải trên CNBC, OPEC và các nước đồng minh đã có cuộc họp tại Azerbaijan để đánh giá việc thực thi thỏa thuận cắt giảm sản lượng. Tại cuộc họp này, OPEC và các nước đồng minh cho biết sẽ cắt giảm sản lượng vượt mức cam kết trong những tháng sắp tới.

Ở một diễn biến khác, giới đầu tư tin rằng, trong công bố được đưa ra vào cuối ngày 20/3, FED sẽ giữ nguyên mức lãi suất cơ bản hiện tại.

Tuy nhiên, một kịch bản điều hành lãi suất mới đã được đưa ra. Cụ thể, trong bối cảnh “sức khoẻ” nền kinh tế Mỹ đang có nhiều vấn đề, sức ép tăng trưởng đang lên cao khi một loạt các dữ liệu kinh tế không mấy lạc quan được công bố… thì không loại trừ khả năng, cơ quan này sẽ thực hiện điều chỉnh giảm lãi suất cơ bản, hiện đang ở mức từ 2,25 – 2,5%, nhằm giảm tải áp lực lên các hoạt động sản xuất kinh doanh, qua đó hỗ trợ tăng trưởng.

Trong khi đó, ở châu Âu, có vẻ như sau những biến động quanh sự kiện brexit, đồng Bảng Anh đã dần ổn định trở lại khi kịch bản về việc Anh rời EU mà không có bất kỳ thoả thuận nào được dự báo sẽ xảy ra. Sẽ không thể có chuyện Thủ tướng Anh tiếp tục đưa đề nghị gia hạn thời hạn brexit tại cuộc gặp thượng đỉnh vào tuần tới.

Hải Anh

gia dau the gioi 203 dao dong quanh dinh 4 thang Kế hoạch bất ngờ của bà Mai Thanh, cổ đông có “sốc”?
gia dau the gioi 203 dao dong quanh dinh 4 thang Hoàng Anh Gia Lai bị truy cả chục tỷ đồng vì… khai sai thuế từ 6 năm trước
gia dau the gioi 203 dao dong quanh dinh 4 thang Vợ chồng ông Trần Đình Long mất hơn 1.500 tỷ đồng vì… thận trọng?
gia dau the gioi 203 dao dong quanh dinh 4 thang Các sếp cũng phải “choáng” với mức thưởng “sốc” tại Dược Hà Tây
gia dau the gioi 203 dao dong quanh dinh 4 thang Thị trường phản ứng thế nào trước thương vụ “bom tấn” Vinamilk thâu tóm Sữa Mộc Châu?