Giá dầu tăng vọt do triển vọng nguồn cung ngày càng thắt chặt và nhu cầu tăng

09:17 | 25/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Tư 25/5, do nguồn cung bị thắt chặt và triển vọng về nhu cầu tăng từ đầu mùa lái xe sắp tới của Mỹ.
Nga muốn thành lập các nhà máy lọc dầu và khí đốt chung với các nước BRICSNga muốn thành lập các nhà máy lọc dầu và khí đốt chung với các nước BRICS
Tồn kho dầu trên khắp thế giới giảm xuống mức thấp nguy hiểmTồn kho dầu trên khắp thế giới giảm xuống mức thấp nguy hiểm
CEO Aramco cảnh báo về một cuộc khủng hoảng dầu toàn cầu vì thiếu đầu tưCEO Aramco cảnh báo về một cuộc khủng hoảng dầu toàn cầu vì thiếu đầu tư
Giá dầu của Azerbaijan tăng lên gần 123 USD/thùngGiá dầu của Azerbaijan tăng lên gần 123 USD/thùng
Giá dầu tăng vọt do triển vọng nguồn cung ngày càng thắt chặt và nhu cầu tăng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 46 cent, tương đương 0,4% lên mức 114,02 USD/thùng vào lúc 00:20 GMT. Giá dầu WTI giao tháng 7 của Mỹ tăng 58 cent, tương đương 0,5%, lên mức 110,35 USD/thùng.

Dầu Brent đã tăng 0,1% vào thứ Ba 24/5 trong khi WTI giảm 52 cent.

Hôm thứ Ba 24/5, Ngoại trưởng mới của Pháp cho biết bà tin rằng những người mà vẫn phản đối gói trừng phạt mới của Liên minh châu Âu - loại bỏ dần việc nhập khẩu dầu của Nga vào khối - có thể bị thuyết phục và khối sẽ đạt được một thỏa thuận mà có tác dụng với nguồn cung đang bị thắt chặt toàn cầu.

Trong khi đó, một quan chức chính quyền Biden đã tới Ấn Độ hôm thứ Ba 24/5 để nói chuyện với các quan chức và giám đốc điều hành ngành công nghiệp tư nhân về các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga vì xung đột Ukraine, khi Washington đang tìm cách ngăn chặn việc Ấn Độ tăng cường mua dầu của Nga, Bộ Tài chính cho biết. Moscow gọi các hành động của mình ở Ukraine là "một hoạt động quân sự đặc biệt".

Dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 567.000 thùng trong tuần trước, theo các nguồn tin thị trường trích dẫn số liệu của Viện Dầu mỏ Mỹ, dự trữ xăng giảm 4,2 triệu thùng. Các kho dự trữ sản phẩm chưng cất cũng giảm 949.000 thùng.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto