Giá dầu tăng hơn 5% khi mâu thuẫn về năng lượng giữa Nga và EU ngày càng căng thẳng

08:00 | 12/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng hơn 5% vào hôm 11/5 sau khi dòng khí đốt của Nga sang châu Âu giảm và Nga trừng phạt một số công ty khí đốt châu Âu, làm tăng thêm sự bất ổn trên thị trường năng lượng thế giới.
Giá dầu tăng cao hơn khi EU đang tìm kiếm sự ủng hộ đối với lệnh cấm dầu của NgaGiá dầu tăng cao hơn khi EU đang tìm kiếm sự ủng hộ đối với lệnh cấm dầu của Nga
Giá xăng dầu tại Mỹ lập kỷ lục mớiGiá xăng dầu tại Mỹ lập kỷ lục mới
Giá dầu tăng hơn 5% khi mâu thuẫn về năng lượng giữa Nga và EU ngày càng căng thẳng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu và giá khí đốt đã tăng kể từ khi Moscow xung đột Ukraine vào tháng 2, Hoa Kỳ và các đồng minh sau đó đã áp đặt các biện pháp trừng phạt nặng nề đối với Nga. Thương mại dầu thô đã bị hạn chế và Nga đã đe dọa cắt nguồn cung cấp khí đốt cho châu Âu, mặc dù họ đã dừng động thái đó.

Luồng khí đốt của Nga đến châu Âu qua Ukraine đã giảm 1/4 sau khi Kyiv ngừng sử dụng một tuyến đường trung chuyển chính, đổ lỗi cho sự can thiệp của lực lượng Nga chiếm đóng. Đây là lần đầu tiên xuất khẩu qua Ukraine bị gián đoạn kể từ cuộc xung đột.

Động thái đó làm dấy lên lo ngại rằng những gián đoạn tương tự có thể xảy ra ngay cả khi giá đã tăng vọt. Hôm 11/5, Nga đã trừng phạt 31 công ty có trụ sở tại các quốc gia áp đặt lệnh trừng phạt đối với Moscow.

Giá dầu thô Brent tăng 5,05 USD, tương đương 4,9%, lên 107,51 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 5,95 USD/thùng lên 105,71 USD, tăng 6%.

Liên minh châu Âu đã đe dọa cấm vận hoàn toàn dầu mỏ của Nga, mặc dù các cuộc đàm phán vẫn đang tiếp tục. Do Nga đóng vai trò là nhà xuất khẩu dầu thô và nhiên liệu lớn nhất, sự gián đoạn - dự kiến ​​sẽ còn tồi tệ hơn - đã khiến thị trường trên toàn thế giới thắt chặt, đặc biệt là đối với các sản phẩm tinh chế như dầu diesel.

EU vẫn đang dắn đo về lệnh cấm vận đối với dầu của Nga, điều mà các nhà phân tích cho rằng sẽ thắt chặt hơn nữa thị trường và thay đổi dòng chảy thương mại.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto