Giá dầu tăng do nguồn cung khan hiếm, áp lực bùng phát dịch Covid-19

07:55 | 14/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng hôm 13/6 trong một phiên giao dịch đầy biến động khi nguồn cung toàn cầu thắt chặt, làm dấy lên lo ngại rằng nhu cầu sẽ bị áp lực do bùng phát dịch COVID-19 ở Bắc Kinh và nhiều đợt tăng lãi suất.
Ngân hàng Phố Wall đưa ra dự đoán giá dầuNgân hàng Phố Wall đưa ra dự đoán giá dầu
Mức giới hạn giá đối với dầu của Nga có kiềm chế doanh thu?Mức giới hạn giá đối với dầu của Nga có kiềm chế doanh thu?
Giá dầu tăng do nguồn cung khan hiếm, áp lực bùng phát dịch Covid-19
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent tăng 26 cent lên 122,27 USD/thùng. Giá dầu WTI tăng 26 cent lên 120,93 USD/thùng. Giao dịch bất ổn, với giá giảm khoảng 3 USD/thùng trước đó.

Nguồn cung dầu bị thắt chặt, OPEC và các đồng minh không thể cung cấp đầy đủ sản lượng đã cam kết do nhiều nhà sản xuất thiếu năng lực, các lệnh trừng phạt đối với Nga và tình hình bất ổn ở Libya đã làm giảm sản lượng.

Giá dầu đã tăng mạnh vào năm 2022 khi cuộc xung đột vào tháng 2 của Nga vào Ukraine đã làm gia tăng mối lo ngại về nguồn cung và khi nhu cầu phục hồi sau các đợt ngừng hoạt động liên quan đến đại dịch COVID-19. Vào tháng 3, giá dầu Brent đạt 139 USD/thùng, cao nhất kể từ năm 2008. Tuần trước, cả hai tiêu chuẩn giá dầu đều tăng hơn 1%.

Vào hôm 12/6, giá xăng trung bình của Mỹ lần đầu tiên vượt quá 5 USD/gallon, dữ liệu của AAA cho thấy.

Trước những lo ngại về nhu cầu, quận Chaoyang đông dân nhất của Bắc Kinh đã công bố 3 đợt thử nghiệm hàng loạt để dập tắt đợt bùng phát COVID-19 "dữ dội".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto