Giá dầu quay đầu giảm mạnh trong phiên 2/8

10:56 | 03/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu quay đầu giảm mạnh ngày hôm qua khi các chỉ số kinh tế cho thấy hoạt động sản xuất suy yếu tại Trung Quốc và Mỹ trong khi lo ngại về dịch COVID-19 tăng dần. Kết thúc phiên giao dịch, giá WTI giảm 3.64% xuống 71.26 USD/thùng, giá Brent giảm 3.34% xuống 72.89 USD/thùng.
Giá dầu có thể sẽ tiếp tục tăng trong tuần nàyGiá dầu có thể sẽ tiếp tục tăng trong tuần này
Giá dầu có gì biến động qua dự đoán của các nhà phân tích?Giá dầu có gì biến động qua dự đoán của các nhà phân tích?
Giá dầu có thể điều chỉnh giảm trong hôm nayGiá dầu có thể điều chỉnh giảm trong hôm nay
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Hiện Trung Quốc đang phải đối mặt với đợt bùng phát dịch mạnh nhất kể từ khi dịch lan ra tại Vũ Hán, với biến chủng Delta chọc thủng hàng rào biện pháp chống dịch mạnh mẽ nhất trên thế giới.

Trong khi đó, tại miền Nam nước Mỹ, số ca mắc COVID-19 phải nhập viện đang tăng lên mức cao kỷ lục, khi đây là khu vực có tỷ lệ tiêm chủng vắc-xin thấp nhất.

Mặt khác, một cuộc khảo sát ngày hôm qua cho thấy hoạt động nhà máy của Trung Quốc đã giảm mạnh trong tháng 7 do nhu cầu giảm lần đầu tiên sau hơn một năm. Tại Mỹ, chỉ số PMI sản xuất của ISM cũng đã giảm 2 tháng liên tiếp. Hai quốc gia này đang dẫn đầu đà phục hồi trên thế giới, do đó nếu nền kinh tế tại đay suy yếu, triển vọng trên toàn cầu sẽ suy giảm đáng kể.

Giá khí tự nhiên tăng 0.54% lên 3.935 USD/MMBTu khi dự báo nhiệt độ nóng hơn trong vài tuần tới. Giá có thể test lại mốc 4 USD/MMBTu trong tuần này.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto