Giá dầu phục hồi sau ngày tụt giảm do lo ngại về nguồn cung toàn cầu kéo dài

10:53 | 19/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu tăng hôm thứ Năm 19/5, phục hồi sau những tổn thất ban đầu, do lo ngại kéo dài về nguồn cung toàn cầu bị thắt chặt, lấn át lo ngại về tăng trưởng kinh tế chậm.
Trung Quốc chuẩn bị nhận gần hai triệu thùng dầu của Iran bất chấp lệnh trừng phạtTrung Quốc chuẩn bị nhận gần hai triệu thùng dầu của Iran bất chấp lệnh trừng phạt
Nhật Bản sắp bán 4,7 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ quốc gia vào tháng 6Nhật Bản sắp bán 4,7 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ quốc gia vào tháng 6
Canada có khả năng tăng sản lượng dầu để bù đắp cho những thiệt hại về nguồn cungCanada có khả năng tăng sản lượng dầu để bù đắp cho những thiệt hại về nguồn cung
Nga trở thành nhà cung cấp dầu lớn thứ tư cho Ấn ĐộNga trở thành nhà cung cấp dầu lớn thứ tư cho Ấn Độ
Giá dầu phục hồi sau ngày tụt giảm do lo ngại về nguồn cung toàn cầu kéo dài
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao tháng 7 tăng 97 cent, tương đương 0,9% lên mức 110,08 USD/thùng lúc 02 giờ 20 GMT, sau khi giảm hơn 1 USD trước đó cũng trong phiên này.

Giá dầu WTI của Mỹ giao tháng 6 tăng 42 cent, tương đương 0,4%, lên mức 110,01 USD/thùng, phục hồi sau mức lỗ hơn 2 USD ban đầu. Dầu WTI giao tháng 7 tăng 56 cent, tương đương 0,5%, lên mức 107,60 USD/thùng.

Cả hai giá dầu tiêu chuẩn này đều giảm khoảng 2,5% vào thứ Tư 18/5.

Yoshida - một nhà phân tích hàng hóa của Rakuten Securities cho biết: “Tuy nhiên, thị trường dầu đang giữ xu hướng tăng giá do lệnh cấm nhập khẩu dầu thô của Nga vẫn đang chờ kết quả từ Liên minh châu Âu, được cho là sẽ thắt chặt hơn nữa nguồn cung toàn cầu”.

Trong tháng này, Liên minh châu Âu đã đề xuất một gói trừng phạt mới chống lại Nga vì hành động tấn công Ukraine. Gói này sẽ bao gồm lệnh cấm hoàn toàn đối với nhập khẩu dầu trong thời gian sáu tháng, nhưng các biện pháp vẫn chưa được thông qua, trong đó Hungary là một trong những nước chỉ trích kế hoạch này nhiều nhất.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto