Giá dầu ngày 18/9 đồng loạt giảm mạnh

08:01 | 18/09/2021

5,144 lượt xem
|
(PetroTimes) - Nguồn cung dầu thô tăng mạnh bởi hoạt động khai thác tại Vịnh Mexico trên đà phục hồi và Trung Quốc thực hiện nhiều chính sách kiềm chế giá “vàng đen” đã kéo giá xăng dầu hôm nay sụt giảm mạnh.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 18/9, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2021 đứng ở mức 71,82 USD/thùng, giảm 0,55 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 17/9, giá dầu WTI giao tháng 11/2021 đã giảm 0,51 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2021 đứng ở mức 75,30 USD/thùng, giảm 0,37 USD/thùng trong phiên và đã giảm 0,38 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 17/9.

gia-dau-trong-tuan-qua
Ảnh minh hoạ
Giá vàng ngày 18/9 thoát đà lao dốcGiá vàng ngày 18/9 thoát đà lao dốc

Giá dầu ngày 18/9 giảm mạnh trong bối cảnh nguồn cung dầu thô tăng mạnh từ nhiều nguồn trên thị trường.

Hoạt động khai thác dầu khí ở Vịnh Mexico đang trên đà được khôi phục, tuy ở mức độ chậm, nhưng cũng đã bổ sung một lượng dầu đang kể vào nguồn cung trên thị trường.

Trung Quốc cũng bắt đầu thực hiện các chính sách kiếm chế đà tăng của giá dầu với việc sẽ bán đấu giá hàng triệu thùng dầu từ kho dự trữ chiến lược của nước này vào ngày 24/9 tới. Khối lượng dự kiện được đưa ra là 7,38 triệu thùng, tương đương với 1 ngày tiêu thụ của cả nước.

Giá dầu hôm nay giảm mạnh còn bởi thông tin nhập khẩu dầu thô 8 tháng đầu năm 2021 của Trung Quốc giảm mạnh so với cùng thời điểm năm 2020.

Bên cạnh đó, việc đồng USD phục hồi mạnh nhờ kỳ vọng Fed sẽ sớm công bố kế hoạch thu hẹp chương trình thu mua tài sản, trái phiếu và nâng lãi suất cơ bản đồng USD cũng là tác nhân tạo sức ép khiến giá xăng dầu hôm nay giảm mạnh.

Ở chiều hướng ngược lại, giá dầu hôm nay cũng được hỗ trợ bởi việc một loạt các quốc gia ở châu Âu, châu Á và cả Mỹ tiếp tục lộ trình trở lại trạng thái bình mới trong cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19. Điều này đã góp phần làm gia tăng triển vọng tiêu thụ dầu thô toàn cầu khi các chuỗi cung ứng hàng hoá, sản xuất… toàn cầu được khôi phục.

Ngoài ra, thông tin dự trữ dầu thô giảm mạnh hơn nhiều so với các dự báo được đưa ra trước đó tiếp tục là động lực hỗ trợ giá dầu. Cụ thể, theo thông tin được Cơ Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) phát đi, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 10/9 đã giảm 6,4 triệu thùng, xuống còn 417,4 triệu thùng, và là mức giảm lớn hơn rất nhiều so với mức dự đoán giảm 3,5 triệu thùng được đưa ra trong cuộc khảo sát của Reuters.

Hà Lê

Cựu sinh viên PVU Lê Thị Nhựt Sương: Từ những mong ước bay cao…Cựu sinh viên PVU Lê Thị Nhựt Sương: Từ những mong ước bay cao…
Trữ lượng tài nguyên của Nga suy giảm do thiếu đầu tư thăm dò địa chấtTrữ lượng tài nguyên của Nga suy giảm do thiếu đầu tư thăm dò địa chất
Có nỗ lực nào mà không xứng đángCó nỗ lực nào mà không xứng đáng
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Truyền thông góp phần nâng cao vị thế, vai trò của doanh nghiệp Nhà nướcTập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Truyền thông góp phần nâng cao vị thế, vai trò của doanh nghiệp Nhà nước
Cụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau: Mảnh ghép quan trọng của công nghiệp dầu khí Việt NamCụm Khí - Điện - Đạm Cà Mau: Mảnh ghép quan trọng của công nghiệp dầu khí Việt Nam
Mũi khoan xoáy dọc hành trìnhMũi khoan xoáy dọc hành trình
Lô 01 & 02: Thành quả 30 năm khai thácLô 01 & 02: Thành quả 30 năm khai thác
Câu chuyện ngày đầu đi tìm dầu khí (Kỳ cuối)Câu chuyện ngày đầu đi tìm dầu khí (Kỳ cuối)
Câu chuyện ngày đầu đi tìm dầu khí (Kỳ 2)Câu chuyện ngày đầu đi tìm dầu khí (Kỳ 2)
Câu chuyện ngày đầu đi tìm dầu khí (Kỳ 1)Câu chuyện ngày đầu đi tìm dầu khí (Kỳ 1)

DMCA.com Protection Status