Giá dầu ngày 17/9 giữ đà tăng, dầu Brent lên mức 75,7 USD

07:47 | 17/09/2021

3,742 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Triển vọng nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu lạc quan được thúc đẩy bởi thông tin dự trữ dầu thô Mỹ giảm mạnh hơn dự báo tiếp tục đẩy giá xăng dầu hôm nay đi lên, bất chấp những tín hiệu không lạc quan về tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 17/9, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2021 đứng ở mức 72,33 USD/thùng, giảm 0,04 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 16/9, giá dầu WTI giao tháng 11/2021 đã tăng 0,11 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2021 đứng ở mức 75,68 USD/thùng, tăng 0,01 USD/thùng trong phiên và đã tăng 0,38 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 16/9.

gia-dau-quay-dau-giam-nhe-sau-hai-ngay-tang-lien-tiep
Ảnh minh hoạ
Giá vàng ngày 17/9 mất giá mạnhGiá vàng ngày 17/9 mất giá mạnh

Giá dầu ngày 17/9 tiếp tục có xu hướng khi thị trường ghi nhận thông tin dự trữ dầu thô giảm mạnh hơn nhiều so với các dự báo được đưa ra trước đó.

Theo thông tin được Cơ Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) phát đi, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 10/9 đã giảm 6,4 triệu thùng, xuống còn 417,4 triệu thùng, và là mức giảm lớn hơn rất nhiều so với mức dự đoán giảm 3,5 triệu thùng được đưa ra trong cuộc khảo sát của Reuters.

Giá dầu hôm nay cũng được thúc đẩy bởi lo ngại trạng thái cung – vượt cầu trên thị trường dầu thô lắng xuống khi liên tiếp các cơn bão đổ bộ vào Vịnh Mexico khiến sản lượng khai thác ở khu vực này giảm mạnh và chưa được phục hồi. Theo giới phân tích, trạng thái cân bằng trên thị trường sẽ được thiết lập trong tháng 10 khi OPEC+ vẫn đang duy trì kế hoạch tăng sản lượng, và hoạt động khai thác dầu ở Vịnh Mexico được khôi phục.

Giá xăng dầu hôm nay còn được thúc đẩy bởi dữ liệu kinh tế tích cực từ Mỹ. Theo báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ, doanh số bán lẻ của nước này trong tháng 8 đã tăng 0,7%, cao hơn rất nhiều so với mức giảm 1,8% trong tháng 7.

Giới phân tích kỳ vọng nhu cầu dầu thô theo đó sẽ được cải thiện mạnh mẽ trong thời gian tới tới khi các chuỗi cung ứng toàn cầu được khôi phục, tăng cường, dòng chảy lưu thông hàng hoá được nối lại, hoá tiêu dùng dồi dào hơn, các hoạt động sản xuất theo đó cũng nhộn nhịp hơn.

Tuy nhiên, triển vọng giá dầu vẫn đang bị hạn chế đáng kế bởi loạt dữ liệu về thị trường nhà ở không lạc quan của Trung Quốc cũng như những nguy cơ bong bóng nợ mà nền kinh tế số 2 thế giới đang phải đối diện.

Trước đó, trong báo cáo hàng tháng được phát đi ngày 13/9, OPEC dự báo nhu cầu dầu thô sẽ tăng trung bình 4,2 triệu thùng/ngày trong năm 2022, cao hơn 0,9 triệu thùng/ngày so với các dự báo trước đó, đưa nhu cầu dầu thô toàn cầu trung bình lên 100,83 triệu thùng/ngày vào năm 2022.

Hà Lê

Tổng trị giá xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI giảm 1,1%Tổng trị giá xuất nhập khẩu của doanh nghiệp FDI giảm 1,1%
Tin tức kinh tế ngày 15/9: Không có chuyện nhà đầu tư chặn đường, ép thu phí trên cao tốcTin tức kinh tế ngày 15/9: Không có chuyện nhà đầu tư chặn đường, ép thu phí trên cao tốc
Công ty Scotland đầu tư dự án năng lượng thủy triều trị giá 31 triệu USDCông ty Scotland đầu tư dự án năng lượng thủy triều trị giá 31 triệu USD
Saudi Aramco mời gọi đầu tư 110 tỷ USD vào đá phiếnSaudi Aramco mời gọi đầu tư 110 tỷ USD vào đá phiến
Đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không quốc tế Long ThànhĐẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Mất mát, thiệt thòi của các nhà đầu tư nước ngoài cũng là mất mát, thiệt thòi của Việt NamMất mát, thiệt thòi của các nhà đầu tư nước ngoài cũng là mất mát, thiệt thòi của Việt Nam
Gazprom bắt đầu tung con bài Ucraine để mặc cả cho Nord Stream 2Gazprom bắt đầu tung con bài Ucraine để mặc cả cho Nord Stream 2
Nghị quyết 68 - cuộc đột phá về thủ tụcNghị quyết 68 - cuộc đột phá về thủ tục

DMCA.com Protection Status