Giá dầu ngày 15/9 tiếp đà tăng mạnh, dầu Brent lên mức 74 USD

08:32 | 15/09/2021

2,077 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay tăng mạnh trong bối cảnh các hoạt động dầu khí ở Vịnh Mexico tiếp tục bị đe doạ bởi cơn bão nhiệt đới Nicholas, và nhu cầu dầu toàn cầu đang được cải thiện nhờ vào việc các nước mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 15/9, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 11/2021 đứng ở mức 70,67 USD/thùng, tăng 0,44 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 11/2021 đứng ở mức 74,04 USD/thùng, tăng 0,44 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 15/9 tiếp đà tăng mạnh, dầu Brent lên mức 74 USD
Ảnh minh hoạ
Giá vàng ngày 15/9 vọt qua ngưỡng quan trọngGiá vàng ngày 15/9 vọt qua ngưỡng quan trọng

Giá dầu ngày 15/9 tiếp đà tăng mạnh trong bối cảnh hoạt động khai thác dầu khí ở Vịnh Mexico của Mỹ đã buộc phải sơ tán vào ngày 13/9 khi các nhà máy lọc dầu trên đất liên bắt đầu chuẩn bị cho cơn bão nhiệt đới Nicholas đang hướng tới bờ biển Texas.

Trước đó, khu vực này đã chịu ảnh hưởng nặng nề của bão Ida, cơn bão mạnh nhất trong 170 năm, khiến hoạt động dầu khí ở khu vực này bị gián đoạn và đến nay vẫn chưa được khối phục.

Theo Cục An toàn và Thự thi Bảo vệ Môi trường (BSEE), do tác động của bão Ida, hiện khoảng 40% sản lượng dầu và hơn 48 sản lượng khí đốt tự nhiên ở Vịnh Mexico chưa được khôi phục.

Giá dầu hôm nay còn được thúc đẩy bởi dự báo dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 10/9 giảm 3,5 triệu thùng. Thông tin chính thức sẽ được Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố vào ngày hôm nay, 15/9.

Bên cạnh đó, việc ngày càng có nhiều quốc gia tuyên bố kế hoạch, lộ trình mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế, xác định “sống chung với dịch bệnh” sau khi hoàn thành ở mức yêu cầu tỷ lệ tiêm vắc xin được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện mạnh nhu cầu tiêu thụ dầu thô thời gian tới.

Tuy nhiên, đà tăng của giá xăng dầu hôm nay cũng bị hạn chế bởi lo ngại lạm phát Mỹ tiếp tục gia tăng, tuy ở mức thấp hơn dự báo báo, sẽ buộc Fed sớm thực hiện thắt chặt chính sách tiền tệ nới lỏng hiện nay, qua đó gia tăng áp lực đối với quá trình tăng trưởng, phục hồi của nền kinh tế Mỹ.

Trước đó, trong phiên giao dịch ngày 14/9, thị trường dầu thô cũng ghi nhận dự báo nhu cầu dầu thô toàn cầu sẽ vượt mức trước đại dịch Covid-19 vào năm 2022 nhờ nỗ lực tiêm vắc xin và sự phục hồi kinh tế của OPEC.

Theo OPEC, nhu cầu dầu thô sẽ tăng trung bình 4,2 triệu thùng/ngày trong năm 2022, cao hơn 0,9 triệu thùng/ngày so với các dự báo trước đó, đưa nhu cầu dầu thô toàn cầu trung bình lên 100,83 triệu thùng/ngày vào năm 2022.

Nhận định trên được OPEC đưa ra trong bối cảnh OPEC và các đối tác (hay còn còn là OPEC+) vẫn đang thực hiện lộ trình tăng sản lượng 400 ngàn thùng/ngày mỗi tháng từ nay đến cuối năm 2021.

Hà Lê

Petrovietnam: Khó khăn không chỉ từ dịch bệnh Covid-19Petrovietnam: Khó khăn không chỉ từ dịch bệnh Covid-19
Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Truyền thông góp phần nâng cao vị thế, vai trò của doanh nghiệp Nhà nướcTập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam: Truyền thông góp phần nâng cao vị thế, vai trò của doanh nghiệp Nhà nước
BSR đóng góp NSNN hơn 6.330 tỷ đồng trong 8 tháng đầu năm 2021BSR đóng góp NSNN hơn 6.330 tỷ đồng trong 8 tháng đầu năm 2021
Ảnh hưởng và giải pháp cho sản xuất kinh doanh của Petrovietnam trong giai đoạn giãn cách xã hộiẢnh hưởng và giải pháp cho sản xuất kinh doanh của Petrovietnam trong giai đoạn giãn cách xã hội
Phát huy những giá trị của Petrovietnam trong giai đoạn hiện nayPhát huy những giá trị của Petrovietnam trong giai đoạn hiện nay
Petrovietnam với trách nhiệm “Tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”Petrovietnam với trách nhiệm “Tìm dầu để làm giàu cho Tổ quốc”
Petrovietnam - Gần nửa thế kỷ đi từ “không đến có”Petrovietnam - Gần nửa thế kỷ đi từ “không đến có”

DMCA.com Protection Status