Giá dầu kéo dài mức sụt giảm của ngày hôm qua

16:15 | 01/07/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm vào thứ Sáu 1/7, kéo dài mức sụt giảm của ngày hôm trước 30/6, do lo ngại kéo dài về suy thoái ảnh hưởng đến tâm lý, khiến các loại dầu tiêu chuẩn trên đà giảm tuần thứ ba liên tiếp.
Nga đứng thứ ba về sản lượng dầu trung bình hằng ngàyNga đứng thứ ba về sản lượng dầu trung bình hằng ngày
OPEC+ tránh cam kết tiếp tục tăng sản lượng dầu bất chấp áp lực của phương TâyOPEC+ tránh cam kết tiếp tục tăng sản lượng dầu bất chấp áp lực của phương Tây
Giá dầu kéo dài mức sụt giảm của ngày hôm qua
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau giảm 43 cent, tương đương 0,4% xuống còn 108,60 USD/thùng vào lúc 0653 GMT, bỏ lại mức tăng trước đó hơn 1 USD.

Giá dầu WTI giao tháng 8 giảm 60 cent, tương đương 0,6% xuống còn 105,16 USD/thùng.

Cả hai loại dầu giao sau này đều giảm khoảng 3% vào thứ Năm 30/6.

Tsuyoshi Ueno - nhà kinh tế cấp cao tại Viện Nghiên cứu NLI cho biết: “Đầu phiên giao dịch, thị trường đã thở phào nhẹ nhõm sau đợt bán tháo hôm thứ Năm 30/6 khi OPEC+ không có gì ngạc nhiên, tuyên bố họ sẽ bám sát kế hoạch tăng sản lượng dầu vào tháng 8”.

Hôm thứ Năm 30/6, nhóm các nhà sản xuất OPEC+, bao gồm cả Nga, đã đồng ý giữ vững chiến lược sản lượng sau hai ngày họp. Tuy nhiên, nhóm các nhà sản xuất này đã tránh thảo luận về chính sách từ tháng 9 trở đi.

Trước đó, OPEC+ đã quyết định tăng sản lượng mỗi tháng thêm 648.000 thùng/ngày vào tháng 7 và tháng 8, tăng so với kế hoạch trước đó là tăng thêm 432.000 thùng/tháng.

Hôm thứ Năm 30/6, ông Biden cho biết ông sẽ không trực tiếp thúc ép Ả Rập Xê-út tăng sản lượng dầu để kiềm chế giá tăng cao khi ông gặp nhà vua và thái tử Ả Rập Xê-út trong chuyến thăm vào tháng này.

Giá dầu dự kiến ​​sẽ duy trì trên 100 USD/thùng trong năm nay khi châu Âu và các khu vực khác phải vật lộn để loại bỏ nguồn cung từ Nga, một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy hôm thứ Năm.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto