Giá dầu ít biến động trong bối cảnh tồn kho dầu của Mỹ giảm

14:45 | 18/08/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu ít thay đổi vào thứ Năm 18/8 khi các nhà đầu tư vật lộn với việc kho dự trữ giảm ở Mỹ, sản lượng tăng từ Nga và lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn.
Giá dầu phục hồi từ mức thấp nhất trong 6 thángGiá dầu phục hồi từ mức thấp nhất trong 6 tháng
Giá dầu của Azerbaijan giảm nhẹGiá dầu của Azerbaijan giảm nhẹ
Giá dầu ít biến động trong bối cảnh tồn kho dầu của Mỹ giảm
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu thô Brent giao sau tăng 10 cent, tương đương 0,1%, lên mức 93,75 USD/thùng vào lúc 3 giờ 47 phút sáng GMT. Dầu thô Mỹ giao sau tăng 10 cent, tương đương 0,1%, lên mức 88,21 USD/thùng.

Giá dầu đã tăng hơn 1% trong phiên trước đó, mặc dù Brent đã chạm mức thấp nhất kể từ tháng 2.

Cả hai giá dầu giao sau này đã giảm trong vài tháng qua, khi các nhà đầu tư chăm chú vào các dữ liệu kinh tế làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng.

Lạm phát giá tiêu dùng của Anh đã tăng lên 10,1% trong tháng 7, mức cao nhất kể từ tháng 2/1982.

Sản lượng lọc dầu của Trung Quốc vẫn mờ nhạt trong tháng 7 do việc phong tỏa Covid-19 nghiêm ngặt và việc kiểm soát xuất khẩu nhiên liệu của nước này đã hạn chế sản xuất.

Về nguồn cung, Nga đã bắt đầu tăng dần sản lượng khai thác dầu sau các lệnh cấm vận và khi các khách hàng châu Á tăng mua, khiến Moscow phải nâng dự báo về sản lượng và xuất khẩu cho đến cuối năm 2025.

Thu nhập từ xuất khẩu năng lượng của Nga dự kiến ​​sẽ tăng 38% trong năm nay một phần do khối lượng xuất khẩu dầu cao hơn, cho thấy nguồn cung từ nước này không bị ảnh hưởng nhiều như các thị trường dự kiến ​​ban đầu.

Dữ liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) cho thấy các kho dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 7,1 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 12/8, nhiều hơn hẳn so với kỳ vọng giảm 275.000 thùng do xuất khẩu đạt 5 triệu thùng/ngày - mức cao nhất trong kỷ lục.

Xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê-út tăng trong tháng 6, trong khi sản lượng tăng lên mức cao nhất trong hơn hai năm, dữ liệu từ Sáng kiến ​​Dữ liệu Tổ chức Chung (JODI) cho thấy hôm thứ Tư 17/8.

Trong khi đó, thị trường đang chờ đợi những diễn biến từ các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran với các cường quốc trên thế giới, điều này cuối cùng có thể dẫn đến việc thúc đẩy xuất khẩu dầu của Iran.

Các công ty dữ liệu cho biết, xuất khẩu dầu thô của Iran có thể tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 8, do nhu cầu của Trung Quốc thúc đẩy khi dầu của Nga trở nên đắt hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto