Giá dầu hôm nay 9/5 diễn biến trái chiều

07:17 | 09/05/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 9/5 diễn biến trái chiều sau khi đã bật tăng trong phiên chiều ngày 8/5.
Giá dầu hôm nay 9/5 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73 USD/thùng - giảm 0,22%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 77,01 USD/thùng - tăng 2,27%.

Trước đó, giá dầu đã tăng gần 3% khi lo ngại suy thoái kinh tế tại Mỹ giảm bớt và một số nhà giao dịch cho rằng đợt lao dốc gần đây của giá dầu thô đã quá mức với ba lần giảm hàng tuần liên tiếp lần đầu tiên kể từ tháng 11.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho hay: "Dầu phục hồi sau sự trở lại của cổ phiếu năng lượng ở Phố Wall vào cuối tuần trước sau khi Mỹ báo cáo dữ liệu việc làm khả quan. Điều này làm giảm bớt lo ngại về suy thoái kinh tế sắp xảy ra".

Dầu Brent đã kết thúc tuần trước với mức giảm khoảng 5,3% trong khi dầu thô Mỹ giảm 7,1% ngay cả sau khi phục hồi trong phiên 5/5.

Được biết, một đợt cắt giảm sản lượng tự nguyện của một số thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+), sẽ bắt đầu trong tháng này và nhóm sẽ tổ chức cuộc họp tiếp theo vào ngày 4/6 tới.

Ngân hàng Goldman Sachs duy trì dự báo giá dầu Brent là 95 USD/thùng vào tháng 12 tới và 100 USD/thùng vào tháng 4/2024. Các nhà phân tích của công ty nghiên cứu ANZ Research cho biết họ tin rằng trọng tâm của thị trường bây giờ sẽ chuyển từ những lo ngại về kinh tế sang việc thắt chặt nguồn cung dầu.

Giới đầu tư trong tuần này cũng sẽ theo dõi sát sao các chỉ số kinh tế của Trung Quốc bao gồm thương mại, lạm phát, cho vay và số liệu cung tiền trong tháng 4/2023, khi những người tham gia thị trường tiếp tục đánh giá sự phục hồi kinh tế ở quốc gia tiêu thụ dầu lớn thứ hai thế giới này.

Giá dầu hôm nay 8/5 bật tăng trở lại Giá dầu hôm nay 8/5 bật tăng trở lại

Bình An