Giá dầu hôm nay 9/1 bất ngờ bật tăng trở lại

08:07 | 09/01/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay (9/1) bất ngờ tăng trở lại sau khi ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ năm 2016 vào tuần trước.
Giá dầu hôm nay 9/1 bất ngờ bật tăng trở lại

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 74,11 USD/thùng - tăng 0,46%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 78,87 USD/thùng - giảm 0,38%.

Giá dầu hôm nay không có nhiều biến động khi thị trường cân bằng với đồng USD yếu hơn và dữ liệu báo cáo việc làm tại Mỹ. Tuy nhiên, cả hai chuẩn dầu thô đều kết thúc tuần đầu tiên của năm thấp hơn do lo ngại suy thoái kinh tế toàn cầu.

Trong tuần trước, cả Brent và WTI đều giảm hơn 8%, mức giảm hàng tuần lớn nhất kể từ năm 2016. Cả hai loại dầu này đã tăng khoảng 13% trong ba tuần trước đó.

Theo người phát ngôn của Bộ Năng lượng Mỹ (DOE), Bộ này đã từ chối đợt đấu thầu đầu tiên từ các công ty dầu mỏ để cung cấp lại một lượng dầu nhỏ cho kho dự trữ dầu thô khẩn cấp của quốc gia vào tháng 2.

DOE tháng trước cho biết sẽ mua tới 3 triệu thùng để bàn giao cho Kho Dự trữ dầu mỏ chiến lược (SPR) vào tháng 2, lần mua đầu tiên kể từ đợt giải phóng kỷ lục 180 triệu thùng vào năm ngoái.

Mới đây, trong khuôn khổ hội nghị của Goldman Sachs ở Miami, Giám đốc điều hành Ezra Jacob nói rằng, nguồn cung dầu toàn cầu có thể sẽ thắt chặt trong năm nay, nhưng ông cảnh báo triển vọng nhu cầu hiện còn khó nhìn thấy hơn.

Giá dầu bắt đầu năm mới với hai ngày giảm rất mạnh, trong bối cảnh lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng tăng, trong khi giá khí đốt tự nhiên giảm 18% trong tuần đầu tiên của tháng 1 do nhiệt độ ấm hơn bình thường ở Mỹ và châu Âu.

Giá dầu hôm nay 5/1 sụt giảm mạnh Giá dầu hôm nay 5/1 sụt giảm mạnh
Giá dầu hôm nay 6/1 tăng nhẹ trở lại Giá dầu hôm nay 6/1 tăng nhẹ trở lại

Bình An