Giá dầu hôm nay 8/8 tiếp tục giảm

09:05 | 08/08/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 8/8 giảm trước những lo ngại suy thoái kinh tế và đồng đô-la Mỹ mạnh lên.
Giá dầu hôm nay 8/8 tiếp tục giảm

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 88,57 USD/thùng - giảm 0,49%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 94,53 USD/thùng - giảm 0,41%.

Tuần trước, giá dầu ghi nhận đà giảm khá sâu, khi chuẩn dầu WTI lao dốc 8%, còn Brent mất tới 11% bởi bức tranh suy thoái toàn cầu ngày một rõ ràng hơn, nhu cầu suy giảm, và dự trữ xăng, dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng mạnh.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+) quyết định nâng hạn ngạch sản lượng cho tháng 9 lên thêm 100.000 thùng/ngày, khoảng 0,1% nhu cầu dầu toàn cầu, cùng với quyết định tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản của Ngân hàng Trung ương Anh (BoE) lên mức 1,75% đã góp phần “đẩy” giá dầu thô Brent và WTI trượt dài khỏi mốc 3 con số.

Ngoài ra, giá dầu giảm còn do tác động từ sự mạnh lên của đồng USD.

Được biết, các quan chức Iran và Mỹ cho biết đã tới Vienna, Áo để nối lại các cuộc đàm phán gián tiếp về chương trình hạt nhân của Iran. Nếu các cuộc đàm phán gián tiếp này diễn ra thuận lợi, thì hy vọng các lệnh trừng phạt làm cản trở dòng dầu xuất khẩu của Iran sẽ sớm được gỡ bỏ và thị trường sẽ có thêm nhiều nguồn dầu từ Iran nhằm giảm cơn "khát" dầu.

Tuy nhiên, những lo ngại về nguồn cung dự kiến sẽ tăng lên khi mùa đông đến gần bởi các lệnh cấm nhập khẩu dầu Nga theo đường biển của Liên minh châu Âu (EU) sẽ chính thức có hiệu lực từ 5/12.

Chuyên gia Michael Tran của RBC nói rằng, khi EU ngừng nhập khẩu dầu Nga bằng đường biển, không rõ các nhà khai thác Trung Đông có chuyển hướng các thùng dầu của họ sang châu Âu để lấp đầy khoảng trống đó hay không.

Bình An