Giá dầu hôm nay 5/10 bật tăng trở lại

08:09 | 05/10/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 5/10 tăng do kỳ vọng OPEC+ có thể đồng ý cắt giảm sản lượng dầu thô tại cuộc họp sẽ diễn ra trong ngày hôm nay.
Giá dầu hôm nay 5/10 bật tăng trở lại

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 86,33 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 91,80 USD/thùng.

Giá dầu tăng do kỳ vọng OPEC+ có thể đồng ý cắt giảm sản lượng dầu thô tại cuộc họp dự kiến diễn ra trong ngày hôm nay, trong khi nhu cầu mạnh và các lệnh trừng phạt sắp tới đối với nguồn cung dầu Nga cũng hỗ trợ một phần cho giá.

OPEC+ dự kiến ​​sẽ cắt giảm sản lượng hơn 1 triệu thùng mỗi ngày tại cuộc họp trực tiếp đầu tiên kể từ năm 2020, theo nguồn tin OPEC. Việc cắt giảm tự nguyện của các thành viên cá nhân có thể là nguyên nhân dẫn đến mức cắt giảm lớn nhất kể từ khi bắt đầu đại dịch Covid-19.

Nhà phân tích Edward Moya của OANDA nói: "Bất chấp mọi thứ đang diễn ra ở Ukraine, OPEC+ chưa bao giờ mạnh đến mức này và họ sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để đảm bảo giá được hỗ trợ".

Trong khi đó, công ty dịch vụ tài chính Thụy Sĩ UBS mới đây cho biết, họ đã chứng kiến ​​một số yếu tố có thể khiến giá dầu thô tăng cao hơn, bao gồm việc phục hồi nhu cầu của Trung Quốc, OPEC+ cắt giảm nguồn cung hơn nữa, Cục Dự trữ Dầu chiến lược Mỹ (SPR) kết thúc việc giải phóng dầu và lệnh cấm sắp tới của EU về xuất khẩu dầu thô của Nga.

Dự trữ dầu thô của Mỹ ước tính đã tăng khoảng 2 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 30/9, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy. Theo nguồn tin thị trường, tồn kho tại trung tâm lưu trữ Cushing, Oklahoma, đã tăng 730.297 thùng lên 29,6 triệu thùng.

Nhà Trắng đã bác bỏ mọi lệnh cấm hoặc hạn chế xuất khẩu khí đốt tự nhiên trong mùa đông này, nhằm giúp giảm bớt tình trạng thiếu hụt năng lượng ở châu Âu.

Giá dầu hôm nay 4/10 diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 4/10 diễn biến trái chiều
Giá dầu hôm nay 3/10 tăng trước thềm cuộc họp OPEC+ Giá dầu hôm nay 3/10 tăng trước thềm cuộc họp OPEC+

Bình An