Giá dầu hôm nay 4/10 diễn biến trái chiều

07:58 | 04/10/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 4/10 diễn biến trái chiều sau khi tăng hơn 3% trong phiên giao dịch trước đó.
Giá dầu hôm nay 4/10 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 83,25 USD/thùng - giảm 0,45%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 88,86 USD/thùng - tăng 4,37%.

Giá dầu đã giảm liên tiếp 4 tháng qua, bắt đầu từ tháng 6, do thị trường tiêu thụ năng lượng hàng đầu Trung Quốc đóng cửa để phòng chống đại dịch Covid-19 làm ảnh hưởng đến nhu cầu, trong khi lãi suất tăng và đồng USD mạnh lên gây áp lực lên thị trường tài chính toàn cầu.

Để hỗ trợ giá dầu, OPEC+ có thể sẽ cắt giảm sản lượng hơn 1 triệu thùng/ngày trong cuộc họp ngày 5/10. Nếu được đồng thuận, đây sẽ là lần cắt giảm tháng thứ hai liên tiếp của OPEC+ sau khi giảm sản lượng 100.000 thùng/ngày vào tháng trước.

Chuyên gia Stephen Brennock của công ty môi giới dầu PVM bày tỏ hy vọng giá dầu sẽ nhận được một cú hích hỗ trợ trong tuần. Còn theo nhà giao dịch năng lượng cấp cao Rebecca Babin tại CIBC Private Wealth Management, cuộc họp của OPEC+ giữa tuần sẽ là chất xúc tác lớn tác động lên giá dầu.

Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định, mặc dù chuẩn dầu Brent có thể nhanh chóng tăng thêm trong ngắn hạn, nhưng lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu có khả năng hạn chế đà tăng của giá dầu.

Giá dầu hôm nay 3/10 tăng trước thềm cuộc họp OPEC+ Giá dầu hôm nay 3/10 tăng trước thềm cuộc họp OPEC+

Bình An