Giá dầu hôm nay 3/2 giảm mạnh

08:18 | 03/02/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 3/2 giảm mạnh sau khi dữ liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu tăng.
Giá dầu hôm nay 3/2 giảm mạnh

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 75,88 USD/thùng - giảm 0,69%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 82,15 USD/thùng - giảm 0,83%.

Giá dầu hôm nay giảm mạnh sau khi dữ liệu của Chính phủ Mỹ cho thấy dự trữ dầu tăng, mặc dù thời điểm các lệnh trừng phạt đối với các sản phẩm dầu của Nga đang tới gần làm tăng thêm mối lo về nguồn cung.

OPEC+ đã quyết định giữ nguyên chính sách sản lượng hiện tại của nhóm tại cuộc họp hôm 1/2, trong bối cảnh hy vọng nhu cầu của Trung Quốc cao hơn và triển vọng không chắc chắn đối với nguồn cung của Nga.

Trước đó, OPEC+ đã đồng ý cắt giảm mục tiêu khai thác 2 triệu thùng mỗi ngày - khoảng 2% nhu cầu toàn cầu - từ tháng 11 năm ngoái cho đến cuối năm 2023 để hỗ trợ thị trường.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tăng lãi suất mục tiêu thêm 1/4 điểm phần trăm nhưng vẫn tiếp tục hứa hẹn "liên tục tăng" chi phí đi vay như một phần trong cuộc chiến chống lại lạm phát.

Chỉ số đồng USD đã giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng do phản ứng với việc tăng lãi suất nhẹ nhàng hơn. Đồng bạc xanh yếu hơn khiến dầu giao dịch bằng USD trở nên rẻ hơn so với những người đang nắm giữ các loại tiền tệ khác, điều này sẽ thúc đẩy nhu cầu.

Giá dầu hôm nay 2/2 tiếp tục diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 2/2 tiếp tục diễn biến trái chiều

Bình An