Giá dầu hôm nay 30/5 duy trì đà tăng sau tín hiệu lạc quan từ Mỹ

07:43 | 30/05/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 30/5 duy trì đà tăng khi tâm lý lo ngại về thỏa thuận trần nợ tại Mỹ tạm lắng xuống.
Giá dầu hôm nay 30/5 duy trì đà tăng sau tín hiệu lạc quan từ Mỹ

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,03 USD/thùng - tăng 0,5%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 77,07 USD/thùng - tăng 0,16%.

Giá dầu duy trì đà tăng sau khi các nhà lãnh đạo Mỹ đạt được thỏa thuận trần nợ dự kiến, có thể ngăn chặn tình trạng vỡ nợ của nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, sự lo ngại về việc Fed tiếp tục tăng lãi suất đã hạn chế đà hưng phấn của giá giao dịch dầu thô.

Cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã đạt được thỏa thuận đình chỉ trần nợ 31,4 nghìn tỷ USD và giới hạn chi tiêu của Chính phủ trong hai năm tới. Cả hai nhà lãnh đạo bày tỏ tin tưởng rằng các thành viên của đảng Dân chủ và Cộng hòa sẽ bỏ phiếu ủng hộ thỏa thuận này.

Việc đạt được thỏa thuận và tiến gần hơn đến việc tránh vỡ nợ đối với khoản nợ của Mỹ đã một lần nữa khơi dậy sự thèm muốn của các nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn như hàng hóa.

Giới phân tích cho biết thỏa thuận tạm thời đã giảm bớt áp lực lên thị trường, mang lại sự phục hồi nhẹ cho các tài sản rủi ro, bao gồm cả dầu thô.

Các nhà phân tích cũng nhấn mạnh rằng, bất kỳ việc tăng giá dầu nào nhờ thỏa thuận trần nợ chỉ là ngắn hạn.

Giá dầu hôm nay 29/5 tăng khi OPEC+ mâu thuẫn Giá dầu hôm nay 29/5 tăng khi OPEC+ mâu thuẫn

Bình An