Giá dầu hôm nay 30/11 bất ngờ tăng trở lại

08:32 | 30/11/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 30/11 tăng trở lại trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ trên thị trường có những dấu hiệu khả quan hơn.
Giá dầu hôm nay 30/11 bất ngờ tăng trở lại

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 78,20 USD/thùng - tăng 1,20%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 83,70 USD/thùng - tăng 0,61%.

Giá dầu tăng khi thị trường hy vọng Trung Quốc - nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới sẽ nới lỏng các biện pháp phòng dịch Covid-19 sau các cuộc biểu tình ở nhiều thành phố vào cuối tuần qua.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi khả năng các nhà khai thác lớn có thể điều chỉnh kế hoạch sản lượng của họ, trong khi các nhà phân tích tại Eurasia Group cho rằng, nhu cầu suy yếu từ Trung Quốc có thể dẫn đến việc cắt giảm sản lượng.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác(OPEC+) sẽ tổ chức cuộc họp tiếp theo vào ngày 4/12 để quyết định những bước đi tiếp theo. OPEC+ bắt đầu hạ mục tiêu sản lượng 2 triệu thùng mỗi ngày vào tháng 11 nhằm mục đích hỗ trợ giá dầu.

Các thị trường cũng đang đánh giá tác động của việc phương Tây sắp đặt trần giá đối với dầu mỏ của Nga.

Ngày 29/11, hãng thông tấn Interfax đưa tin, chi nhánh xuất khẩu thuộc Gazprom của Nga cho biết giá khí đốt ở châu Âu có thể vượt qua mức 3.000 USD/nghìn mét khối.

Cùng ngày, Nga được cho là đang thảo luận về khả năng thành lập một "liên minh khí đốt" với Kazakhstan và Uzbekistan để hỗ trợ các chuyến hàng giữa ba quốc gia và các khách hàng mua năng lượng khác, bao gồm Trung Quốc.

Giá dầu hôm nay 28/11 tiếp đà giảm Giá dầu hôm nay 28/11 tiếp đà giảm
Giá dầu hôm nay 29/11 diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 29/11 diễn biến trái chiều

Bình An