Giá dầu hôm nay 29/6 tăng trước nguy cơ thiếu hụt nguồn cung

08:10 | 29/06/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 29/6 tăng khi nguy cơ thiếu hụt nguồn cung trên thị trường đang hiện hữu.
Giá dầu hôm nay 29/6 tăng trước nguy cơ thiếu hụt nguồn cung

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 111,9 USD/thùng - tăng 0,12%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 118 USD/thùng - tăng 2,51%.

Giá dầu tăng khi các nhà khai thác dầu mỏ lớn Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) dường như không thể tăng sản lượng đáng kể hơn nữa, trong khi bất ổn chính trị tại Libya và Ecuador làm tăng thêm lo ngại về nguồn cung ứng nhiên liệu.

Ả Rập Xê-út và UAE được xem là hai quốc gia duy nhất trong Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) có năng lực dự phòng để bù đắp cho nguồn cung bị mất của Nga và sản lượng yếu từ các quốc gia thành viên khác.

Bộ trưởng Năng lượng UAE Suhail al-Mazrouei ngày 27/6 cho biết, UAE đang khai thác gần công suất tối đa dựa trên hạn ngạch 3,168 triệu thùng dầu/ngày theo thỏa thuận của OPEC và các đối tác (OPEC+).

Trước đó, bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) tại Đức, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã nói với người đồng cấp Mỹ Joe Biden rằng, UAE đang khai thác ở công suất tối đa, trong khi Ả Rập Xê-út chỉ có thể tăng sản lượng thêm 150.000 thùng/ngày, thấp hơn rất nhiều so với mức dự phòng khoảng 2 triệu thùng/ngày.

Giới phân tích cũng cảnh báo, tình hình bất ổn chính trị ở Ecuador và Libya có thể khiến nguồn cung dầu thu hẹp hơn nữa.

Bình An