Giá dầu hôm nay 29/3 kéo dài chuỗi ngày tăng

07:09 | 29/03/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 29/3 duy trì đà tăng trong bối cảnh rủi ro nguồn cung từ Iraq, cũng như sự hỗ trợ từ các dấu hiệu phục hồi nhu cầu tại Trung Quốc.
Giá dầu hôm nay 29/3

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,70 USD/thùng - tăng 0,68%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 78,65 USD/thùng - tăng 0,68%.

Giá dầu duy trì đà tăng một phần do rủi ro gián đoạn nguồn cung từ Khu vực bán tự trị người Kurd ở Iraq, trong khi thị trường kỳ vọng rằng khủng hoảng trong ngành ngân hàng đang dần ổn định.

Barclays dự đoán việc Iraq ngừng xuất khẩu dầu từ Khu vực của người Kurd kéo dài cho đến cuối năm có nghĩa là giá dầu Brent sẽ tăng 3 USD/thùng so với dự báo giá dầu Brent 92 USD/thùng của ngân hàng này cho năm 2023.

Trong khi đó, nhà phân tích Tamas Varga của PVM Oil cho biết: "Hiện tại, những lo ngại về rủi ro đối với sự ổn định tài chính đã được loại bỏ khỏi tâm trí của các nhà đầu tư, nhưng những rủi ro không phải là đã chấm dứt".

Giá dầu cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ các dấu hiệu phục hồi nhu cầu tại Trung Quốc.

Nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc dự kiến sẽ tăng 6,2% vào năm 2023 lên 540 triệu tấn, một đơn vị nghiên cứu thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Trung Quốc đưa ra nhận định hồi đầu tuần này.

Về phần mình, Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak ngày 28/3 nói rằng Nga cần tập trung vào việc thúc đẩy xuất khẩu năng lượng sang các nước thân thiện và lưu ý rằng nguồn cung dầu của Nga cho Ấn Độ đã tăng gấp 22 lần vào năm ngoái.

Được biết, các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng khoảng 200.000 thùng vào tuần trước, một cuộc thăm dò sơ bộ của Reuters cho thấy.

Giá dầu hôm nay 27/3 lấy lại đà tăng Giá dầu hôm nay 27/3 lấy lại đà tăng
Giá dầu hôm nay 28/3 duy trì đà tăng, Brent phục hồi mạnh Giá dầu hôm nay 28/3 duy trì đà tăng, Brent phục hồi mạnh

Bình An