Giá dầu hôm nay 28/1 diễn biến trái chiều

08:29 | 28/01/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 28/1 biến động trái chiều sau quyết định từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed).
Giá dầu hôm nay 28/1 diễn biến trái chiều

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 87,43 USD/thùng - tăng 0,95%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 89,34 USD/thùng - giảm 0,69%.

Giá dầu tại thị trường châu Á có thời điểm đi xuống trong phiên 27/1, giữa bối cảnh đồng USD mạnh lên sau quyết sách giữ nguyên lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và báo hiệu rằng ngân hàng này sẽ sớm thắt chặt chính sách tiền tệ.

Theo đó, Fed đã thông báo về việc tăng lãi suất vào tháng 3/2022 và chỉ số đồng USD tăng lên mức cao nhất gần 5 tuần. Đồng USD mạnh lên khiến các hàng hóa định giá theo đồng tiền này như dầu trở nên đắt hơn đối với người đang nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, tồn kho dầu thô của nước này trong tuần tính đến ngày 21/1 tăng 2,4 triệu thùng, lên 416,2 triệu thùng, đi ngược với dự báo của các nhà phân tích là giảm 728.000 thùng.

Về phía OPEC+, liên minh này đang dần nới lỏng chính sách cắt giảm sản lượng được thỏa thuận vào năm 2020, khi nhu cầu đang dần phục hồi. Nhưng nhiều nhà sản xuất nhỏ không thể tăng nguồn cung và một số nước khác thì cảnh giác với việc bơm quá nhiều dầu mỏ ra thị trường trong trường hợp đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh trở lại.

Howie Lee, nhà kinh tế tại OCBC ở Singapore, cho biết: "Những thách thức về nguồn cung và căng thẳng Nga - Ukraine gia tăng tiếp tục hỗ trợ giá dầu thô. Mặc dù giá dầu giảm nhẹ trong ngày hôm nay nhưng tôi nghĩ đó chỉ là sự điều chỉnh mang tính kỹ thuật". Tuy nhiên, sự gia tăng lượng dầu và xăng dự trữ tại Mỹ đã làm giảm bớt một số lo ngại về nguồn cung.

Bình An