Giá dầu hôm nay 27/1 duy trì đà tăng

08:22 | 27/01/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 27/1 duy trì đà tăng sau cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).
Giá dầu hôm nay 27/1 duy trì đà tăng

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 87,35 USD/thùng - tăng 2,04%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 89,76 USD/thùng - tăng 1,77%.

Ông Hiroyuki Kikukawa, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu của công ty chứng khoán Nissan Securities, cho rằng đà giảm của thị trường bị hạn chế bởi những căng thẳng đang gia tăng giữa Nga - Ukraine và nguy cơ đối với cơ sở hạ tầng dầu tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE).

Ông cho rằng giá dầu sẽ duy trì đà tăng sau cuộc họp chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Trong khi đó, ông Tsuyoshi Ueno, chuyên gia cấp cao của viện nghiên cứu NLI Research Institute, cho biết giới đầu tư đang thực hiện việc chốt lời để đề phòng trường hợp thị trường chứng khoán toàn cầu giảm điểm mạnh sau khi FED cập nhật chính sách tiền tệ của mình.

Ngoài ra, số liệu từ Viện dầu mỏ Mỹ (API) cho thấy lượng dầu thô và các sản phẩm chưng cất dự trữ của Mỹ đã giảm trong tuần kết thúc vào ngày 21/1, trong khi lượng xăng dự trữ lại tăng lên.

Giới đầu tư đang chờ đợi số liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) để xác nhận những xu hướng này.

Bộ Năng lượng Mỹ mới đây cũng đã chấp thuận việc trao đổi 13,4 triệu thùng dầu thô từ kho dự trữ chiến lược cho 7 công ty dầu, trong nỗ lực của Tổng thống Joe Biden nhằm góp phần kiểm soát giá dầu.

Bình An