Giá dầu hôm nay 19/2/2022 quay đầu tăng mạnh

07:26 | 19/02/2022

8,526 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ sẽ không chạy đua tăng sản lượng bất chấp giá dầu tăng cao và căng thẳng Nga – Ukraine gia tăng hỗ trợ giá dầu hôm nay lấy lại đà tăng.
Giá dầu hôm nay 19/2/2022 quay đầu tăng mạnh
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 19/2/2022 rời đỉnh 8 tháng, nín thở theo sát tình hình Nga - UkraineGiá vàng hôm nay 19/2/2022 rời đỉnh 8 tháng, nín thở theo sát tình hình Nga - Ukraine

Ghi nhận vào đầu giờ sáng ngày 19/2/2022, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4/2022 đứng ở mức 90,52 USD/thùng, tăng 0,48 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 4/2022 đứng ở mức 93,65 USD/thùng, tăng 0,68 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 19/2 trước thông tin các nhà sản xuất dầu mỏ không có ý định tăng sản lượng khai thác, bất chấp giá dầu có lên mức 100, 150 hay 200 USD/thùng.

Giám đốc điều hành của Pioneer, Scott Sheffield trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Bloomberg Television đã nêu rõ: Cho dù đó là giá dầu 150 USD, 200 USD hay 100 USD, chúng tôi sẽ không thay đổi kế hoạch tăng trưởng của mình.

Tuyên bố của ông Scott Sheffield là khá bất ngờ bởi trước đây, khi giá dầu thô ở mức 100 USD/thùng thường sẽ làm dấy lên một chiến dịch khoan mới của các công ty khoan độc lập tại các mỏ đá phiến ở Mỹ.

Những công ty như Pioneer Natural Resources Co., Devon Energy Corp. và Harold Hamm's Continental Resources Inc, vừa đưa cam kết mức tăng sản lượng năm 2022 không quá 5%.

Ở diễn biến mới nhất, Saudi Arabia cũng đã thẳng thừng từ chối hợp tác với Mỹ để hạ nhiệt giá dầu và khẳng định sẽ tuân thủ mức sản lượng được phân bổ theo thoả thuận tăng sản lượng của OPEC+.

Giá dầu hôm nay còn được thúc đẩy mạnh bởi sự gia tăng lo ngại xung quanh vấn đề Nga – Ukraine khi Mỹ và nhiều nước đồng minh liên tục đưa cáo buộc về việc Nga đang tìm cớ để tấn công Ukraine, một ngày sau khi giao tranh giữa quân đội chính phủ và lực lượng ly khai xảy ra ở miền Đông Ukraine.

Tuy nhiên, ở chiều hướng ngược lại, đà tăng của giá dầu hôm nay cũng đang bị hạn chế bởi đồng USD mạnh hơn nhờ kỳ vọng Fed sắp thực hiện tăng lãi suất.

Giá dầu thô đã tăng khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2021 khi mà trạng thái mất cân đối cung cầu ngày càng lớn trước đà phục hồi mạnh của nhu cầu và năng lực cung ứng hạn chế của các nhà sản xuất. Trạng thái này được cho sẽ còn nghiêm trọng hơn nếu như xung đột Nga – Ukraine xảy ra và khi đó giá dầu có thể vọt lên mức 3 con số với những dự báo có thể lên tới 150, thậm chí là 200 USD/thùng.

Dữ liệu thống kê từ Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho thấy, mức tiêu thụ nhiên liệu hiện đã đạt 98% mức trước đại dịch nhưng nguồn cung thì mới phục hồi được 95%.

Còn theo Bloomberg Intelligence, trong khi nhu cầu tiêu thụ dầu đang phục hồi mạnh thì đầu tư cho thăm dò và khai thác dầu khí ở khu vực Bắc Mỹ lại rất hạn chế, chỉ vào khoảng 45,4 tỷ USD, tăng hơn mức 32,7 tỷ của năm 2020 nhưng lại thấp hơn nhiều con số 58,2 tỷ USD của năm 2019.

Hiện thị trường đang hướng sự chú ý đến kết quả của vòng đàm phán hạt nhân Iran với hy vọng thị trường dầu thô sẽ có thêm lời giải cho bài toán giá dầu đang tăng cao hiện nay.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 24.571 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 25.322 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 19.865 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 18.751 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 17.659 đồng/kg.

Hà Lê

Yeah1 thoát hiểm phút cuối, ái nữ nhà Tân Hiệp Phát trở lạiYeah1 thoát hiểm phút cuối, ái nữ nhà Tân Hiệp Phát trở lại
Đột phá để tăng trưởng và phát triển bền vữngĐột phá để tăng trưởng và phát triển bền vững
Thành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến tiếp đại diện Tập đoàn Rostec tại Việt NamThành viên HĐTV Petrovietnam Bùi Minh Tiến tiếp đại diện Tập đoàn Rostec tại Việt Nam
Chứng khoán Mỹ Chứng khoán Mỹ "đỏ lửa" khi tình hình Ukraine lại "căng như dây đàn"
Tỉnh Khánh Hòa và Petrovietnam thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong lĩnh vực năng lượngTỉnh Khánh Hòa và Petrovietnam thống nhất nhiều nội dung hợp tác quan trọng trong lĩnh vực năng lượng
[PetrotimesTV] Đảm bảo sản lượng khai thác trong điều kiện dịch bệnh tại các giàn khoan[PetrotimesTV] Đảm bảo sản lượng khai thác trong điều kiện dịch bệnh tại các giàn khoan
Nhà đầu tư nên làm gì khi tình hình Ukraine đang căng thẳng?Nhà đầu tư nên làm gì khi tình hình Ukraine đang căng thẳng?
Petrovietnam tặng thưởng Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam 500 triệu đồngPetrovietnam tặng thưởng Đội tuyển bóng đá nữ Quốc gia Việt Nam 500 triệu đồng

DMCA.com Protection Status