Giá dầu hôm nay 16/5 tăng trước những lo ngại về nguồn cung

07:22 | 16/05/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 16/5 tăng trước những lo ngại về nguồn cung dầu thô bị thắt chặt.
Giá dầu hôm nay 16/5 tăng trước những lo ngại về nguồn cung

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 71,42 USD/thùng - tăng 0,44%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 75,23 USD/thùng - tăng 1,43%.

Giá dầu thô tăng trở lại khi thị trường lo ngại nguồn cung dầu thô bị thắt chặt do cháy rừng ở Canada. Theo đó, tỉnh khai thác dầu mỏ Alberta chứng kiến ​​thời tiết khô và nóng hơn, gây ra tình trạng cháy rừng gia tăng, không có dấu hiệu suy giảm.

Số vụ cháy rừng ở Canada được coi là ngoài tầm kiểm soát tính đến thứ Bảy vừa qua là 21, với hơn 16.000 người phải sơ tán. Thống kê cho thấy vẫn còn hơn 300.000 thùng dầu của Canada không thể khai thác do hỏa hoạn.

Josee St-Onge, quan chức của Cơ quan cứu hỏa Alberta cho biết: "Thời kỳ cháy cao điểm nhất của chúng tôi, tức là khi nhiệt độ cao nhất và nhiên liệu khô nhất, vẫn còn ở phía trước. Còn quá sớm để nói khi nào chúng ta sẽ chứng kiến ​​đỉnh điểm của mùa cháy rừng này".

Tại Mỹ, tồn kho dầu thô thấp hơn 1% so với mức trung bình 5 năm vào thời điểm này trong năm là 462,6 triệu thùng. Thị trường cũng đang chú ý đến kế hoạch cắt giảm sản lượng của OPEC+ dự kiến ​​có hiệu lực từ ngày 1/5, với suy đoán rằng nhóm này sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng để hỗ trợ giá.

Trong khi đó, những lo ngại về suy thoái kinh tế đang cản trở đà tăng giá của dầu khi các cuộc thảo luận xung quanh giới hạn trần vay của Mỹ cho đến nay vẫn chưa giải quyết được. Kho bạc có thể hết tiền để thanh toán các khoản nợ, dẫn đến tổn thất đáng kể trong sản xuất và việc làm.

Giá dầu hôm nay 15/5 nhích tăng nhẹ Giá dầu hôm nay 15/5 nhích tăng nhẹ

Bình An