Giá dầu hôm nay 14/4 tăng khi thị trường đón nhận nhiều thông tin tích cực

09:10 | 14/04/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 14/4 tăng khi thị trường đón nhận nhiều thông tin tích cực.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), gía dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 60,57 USD/thùng - tăng 0,65%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 63,67 USD/thùng - tăng 0,62%.

Nhà phân tích thị trường dầu của hãng tư vấn Rystad Energy, Louise Dickson nhận định, giá dầu hôm nay tăng là kết quả của sự tiến triển trong các chiến dịch tiêm chủng ngừa Covid-19 ở Mỹ.

Mỹ đã tiêm phòng đầy đủ cho 22% dân số, trong khi Anh đã tiêm phòng cho 11%, theo công cụ theo dõi tiêm phong vắc xin của Reuters cho biết. Tuy nhiên, Pháp và Đức chỉ có khoảng 6% người dân được tiêm chủng.

Giá dầu cũng được số hỗ trợ sau khi phiến quân Houthi tại Yemen cho biết họ đã phóng 17 máy bay không người lái và hai tên lửa đạn đạo vào các mục tiêu tại Ả Rập Xê-út, bao gồm các nhà máy lọc dầu của người khổng lồ ngành năng lượng Saudi Aramco ở Jubail và Jeddah.

Công ty dầu khí nhà nước Saudi Aramco hiện chưa đưa ra bình luận về các vụ tấn công của Houthi.

Trước đó, giá dầu bắt đầu tăng khi Chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng triển vọng về nền kinh tế Mỹ đã "sáng sủa hơn đáng kể".

Giá dầu được hỗ trợ bởi đánh giá của ông Powell khi cho rằng nền kinh tế Mỹ được thiết lập để tăng trưởng mạnh mẽ và tạo việc làm với việc triển khai tiêm chủng và kích thích tài chính. Trong khi đó, đồng USD yếu hơn cũng làm gia tăng sự thèm muốn của các nhà đầu tư đối với dầu thô.

Bình An