Giá dầu hôm nay 10/5 giảm trước dữ liệu lạm phát tại Mỹ

07:37 | 10/05/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 10/5 giảm trước những số liệu về lạm phát tại Mỹ - quốc gia tiêu thụ dầu số 1 thế giới.
Giá dầu hôm nay 10/5 giảm trước dữ liệu lạm phát tại Mỹ

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 73,57 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 77,44 USD/thùng.

Trong khi giá dầu giảm mạnh vào tuần trước, giá dầu đầu tuần này lại tăng do lo ngại suy thoái kinh tế giảm bớt ở Mỹ, nước tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới và một số thương nhân nhận thấy giá dầu thô trượt dốc trong 3 tuần do lo ngại về nhu cầu là quá mức.

Tỉnh Alberta của Canada đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp vào cuối tuần qua để đối phó với các vụ cháy rừng khiến gần 30.000 người phải di dời và khiến các nhà khai thác năng lượng phải mất đi ít nhất 280.000 thùng dầu tương đương mỗi ngày, hơn 3% sản lượng của Canada.

Về phần mình, Bộ trưởng Năng lượng của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) Suhail al-Mazrouei cho biết rằng việc cắt giảm sản lượng tự nguyện bổ sung của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) đã được thực hiện để cân bằng thị trường dầu mỏ.

Mazrouei cũng thể hiện sự lo ngại về tình trạng thiếu nguồn cung trong tương lai do đầu tư thấp.

Trong một động thái bất ngờ vào đầu tháng 4, Ả Rập Xê-út và các thành viên OPEC+ khác đã tuyên bố cắt giảm sản lượng dầu thêm khoảng 1,16 triệu thùng mỗi ngày.

Thông báo này đã giúp đẩy giá dầu tăng mạnh theo hiệu ứng. Tuy nhiên, thời gian gần đây, giá dầu đã đảo chiều do những biến cố về ngành ngân hàng tại Mỹ, cũng như những tin tức xấu về triển vọng kinh tế toàn cầu.

Giá dầu hôm nay 8/5 bật tăng trở lại Giá dầu hôm nay 8/5 bật tăng trở lại
Giá dầu hôm nay 9/5 diễn biến trái chiều Giá dầu hôm nay 9/5 diễn biến trái chiều

Bình An