Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng

09:31 | 24/09/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm khoảng 5% xuống mức thấp nhất 8 tháng vào thứ Sáu 23/9 khi đồng đô la Mỹ chạm mức cao nhất trong hơn hai thập kỷ và do lo ngại lãi suất tăng sẽ đẩy các nền kinh tế lớn vào suy thoái, cắt giảm nhu cầu về dầu mỏ.
Nigeria có 265 nhà máy lọc dầu bất hợp pháp trong hành lang SPDCNigeria có 265 nhà máy lọc dầu bất hợp pháp trong hành lang SPDC
Ấn Độ không mua dầu của Nga trong tháng nàyẤn Độ không mua dầu của Nga trong tháng này
Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong 8 tháng
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Giá dầu Brent giao sau giảm 4,31 USD, tương đương 4,8% xuống còn 86,15 USD/thùng, giảm khoảng 6% trong tuần này. Dầu thô WTI của Mỹ giảm 4,75 USD, tương đương 5,7%, xuống còn 78,74 USD, giảm khoảng 7% trong tuần.

Đây là tuần giảm thứ tư liên tiếp đối với cả hai loại dầu tiêu chuẩn, lần đầu tiên điều này xảy ra kể từ tháng 12.

Giá xăng và dầu diesel giao sau của Mỹ cũng giảm hơn 5%.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã tăng lãi suất lên 75 điểm cơ bản vào thứ Tư 21/9. Các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới cũng theo sau tăng lãi suất, làm tăng nguy cơ suy giảm kinh tế.

Đồng đô la Mỹ đang trên đà đóng cửa ở mức cao nhất so với rổ tiền tệ khác kể từ tháng 5/2002. Đồng đô la mạnh làm giảm nhu cầu đối với dầu khi giá nhiên liệu đắt hơn đối với những người mua sử dụng các loại tiền tệ khác. Các chỉ số chính của Phố Wall đã giảm hơn 2% vào thứ Sáu 23/9.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto