Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch

10:21 | 11/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu giảm trong đầu phiên giao dịch tại châu Á sau tuần giảm thứ hai liên tiếp, khi IEA công bố kế hoạch giải phóng dầu thô khỏi các kho dự trữ chiến lược cộng thêm tình trạng Trung Quốc tiếp tục đóng cửa.
Giá dầu tăng 2% chốt phiên giao dịch nhưng giảm tuần thứ hai liên tiếpGiá dầu tăng 2% chốt phiên giao dịch nhưng giảm tuần thứ hai liên tiếp
IEA bổ sung 60 triệu thùng dầu vào kho dự trữ của Tổng thống BidenIEA bổ sung 60 triệu thùng dầu vào kho dự trữ của Tổng thống Biden
Giá dầu giảm vào đầu phiên giao dịch
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đầu phiên giao dịch ngày 11/4, giá dầu thô Brent giảm 38 cent xuống 102,40 USD / thùng trong khi dầu thô Mỹ mất 16 cent xuống 98,18 USD/thùng. Tuần trước, giá dầu Brent giảm 1,5% trong khi giá dầu Brent trung cấp của Mỹ giảm 1%. Trong vài tuần, các điểm chuẩn đã biến động mạnh nhất kể từ tháng 6 năm 2020.

Thị trường đang theo dõi những diễn biến ở Trung Quốc, nơi các nhà chức trách đã giữ Thượng Hải ở mức "cực kỳ nghiêm trọng" đối với COVID-19. Trung Quốc là nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Các quốc gia thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) sẽ xuất kho 60 triệu thùng trong vòng 6 tháng tới, với Hoa Kỳ sẽ xuất kho số lượng đó như một phần trong kế hoạch giải phóng 180 triệu thùng được công bố vào tháng 3.

Các nhà phân tích của ANZ Research cho biết thông báo này cũng có thể ngăn cản các nhà sản xuất, bao gồm Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất đá phiến của Mỹ, đẩy nhanh sản lượng tăng ngay cả với mức giá khoảng 100 USD / thùng.

Tuy nhiên, nhóm các quốc gia xuất khẩu dầu mỏ OPEC + không cho thấy xu hướng tăng mục tiêu sản lượng hơn 400.000 thùng / ngày mà họ đã bổ sung hàng tháng như một phần của việc khôi phục việc cắt giảm nguồn cung.

Việc phát hành của IEA sẽ lên tới khoảng 2 triệu thùng cung cấp hàng ngày trong 2 tháng tới, cộng với 1 triệu thùng / ngày khác từ Hoa Kỳ trong 4 tháng sau đó. Không rõ liệu điều đó có bù đắp được sự thiếu hụt trong dầu thô của Nga sau khi quốc gia này bị trừng phạt nặng nề sau cuộc tiến quân vào Ukraine hay không.

Sản lượng dầu và khí ngưng tụ của Nga đã giảm xuống 10,52 triệu thùng / ngày (bpd) trong ngày 6/4 từ mức trung bình tháng 3 là 11,01 triệu bpd.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto