Giá dầu giảm ngày đầu tuần do lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại

09:00 | 23/05/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Dầu giảm vào đầu phiên giao dịch của tuần khi các nhà đầu tư cân nhắc thị trường bị thắt chặt trước lo ngại về tăng trưởng toàn cầu chậm lại.
Iran ký hợp đồng dầu Iran ký hợp đồng dầu "mật" với công ty nước ngoài
Việc Iran bơm dầu ra thị trường sẽ ổn định và giảm giá dầu thế giớiViệc Iran bơm dầu ra thị trường sẽ ổn định và giảm giá dầu thế giới
Doanh thu từ dầu của Libya đã giảm ít nhất 35% trong thời gian phong tỏa 1 thángDoanh thu từ dầu của Libya đã giảm ít nhất 35% trong thời gian phong tỏa 1 tháng
Thị trường dầu lo sợ suy thoái hơn là tồn kho nhiên liệu khan hiếmThị trường dầu lo sợ suy thoái hơn là tồn kho nhiên liệu khan hiếm
Giá dầu giảm ngày đầu tuần do lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại
Ảnh minh họa https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Dầu WTI giảm xuống dưới 110 USD/thùng vào đầu phiên giao dịch tại châu Á sau bốn tuần tăng liên tiếp - mức tăng dài nhất kể từ tháng 2. Giá xăng và dầu diesel đã tăng lên mức kỷ lục trước khi bắt đầu mùa lái xe ở Mỹ - bắt đầu sau khoảng một tuần.

Cuối tuần qua, Ả Rập Saudia cho thấy họ sẽ tiếp tục ủng hộ vai trò của Nga trong nhóm các nhà sản xuất OPEC+, làm suy yếu những nỗ lực do Mỹ đứng đầu nhằm cô lập Moscow vì cuộc tấn công Ukraine, tờ Financial Times đưa tin. Ả Rập Saudia đang hy vọng "đạt được một thỏa thuận với OPEC+... bao gồm cả Nga", Bộ trưởng Năng lượng, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman nói với tờ báo này.

Dầu đã tăng mạnh trong năm nay do nhu cầu gia tăng và sự ảnh hưởng phức tạp trên toàn cầu từ cuộc tấn công của Nga.

Giá dầu có thể có mức trần khoảng 110 USD/thùng do nhu cầu đang tăng cao của Trung Quốc, với tốc độ tăng trưởng kinh tế quay cuồng, theo nhận định từ Bloomberg Intelligence. Bloomberg Economics đã cắt giảm dự báo tăng trưởng cả năm của Trung Quốc từ 5,7% xuống còn 2%.

Trong khi giá dầu tăng trong bối cảnh thương mại đầy biến động, OPEC+ vẫn chỉ đang khôi phục sản lượng với một tốc độ khiêm tốn. Cho đến nay, OPEC+ đã chống lại các yêu cầu của Mỹ để khôi phục công suất nhanh hơn.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Yến Anh

vietinbank
ajinomoto