Giá dầu giảm gần 5% hằng tuần do lo ngại về tăng trưởng

10:00 | 23/04/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Giá dầu sụt giảm vào hôm 22/4, báo lỗ hàng tuần gần 5% do triển vọng tăng trưởng toàn cầu yếu hơn, lãi suất cao hơn và lệnh phong tỏa vì Covid-19 ở Trung Quốc làm ảnh hưởng tới nhu cầu ngay cả khi Liên minh châu Âu xem xét lệnh cấm đối với dầu của Nga sẽ thắt chặt nguồn cung.
Giá dầu tăng cao hơn do lo ngại về lệnh cấm vận dầu của Nga và gián đoạn nguồn cung ở LibyaGiá dầu tăng cao hơn do lo ngại về lệnh cấm vận dầu của Nga và gián đoạn nguồn cung ở Libya
Giá dầu lắng xuống trái ngược với lo ngại nguồn cung của NgaGiá dầu lắng xuống trái ngược với lo ngại nguồn cung của Nga
Giá dầu giảm gần 5% hằng tuần do lo ngại về tăng trưởng
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent giảm 1,68 USD tương đương 1,6%, ở mức 106,65 USD/thùng. Giá dầu thô WTI của Hoa Kỳ giảm 1,72 USD tương đương 1,7% xuống 102,07 USD/thùng.

Giá dầu Brent tiêu chuẩn toàn cầu đạt 139 USD/thùng vào tháng trước, mức giá cao nhất kể từ năm 2008, nhưng cả hai tiêu chuẩn dầu đều giảm gần 5% trong tuần này do lo ngại về nhu cầu.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế, trong tuần này đã cắt giảm dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu cho năm 2022, có thể hạ cấp hơn nữa nếu các nước phương Tây mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Nga vì cuộc chiến chống Ukraine và giá năng lượng tăng hơn nữa, quan chức số 2 của cơ quan này cho biết.

Một nguồn tin chính phủ cho biết, chính phủ Đức sẽ cắt giảm dự báo tăng trưởng cho năm 2022 xuống 2,2% từ 3,6% trong khi nhu cầu xăng, dầu diesel và nhiên liệu hàng không của Trung Quốc trong tháng 4 dự kiến ​​sẽ giảm 20% so với một năm trước đó, các thành phố lớn nhất của Trung Quốc, bao gồm Thượng Hải đang trong tình trạng cấm vận do Covid.

Hà Lan cho biết họ có kế hoạch ngừng sử dụng nhiên liệu hóa thạch của Nga vào cuối năm nay.

Morgan Stanley đã nâng dự báo giá dầu Brent quý III thêm 10 USD/thùng lên 130 USD, với lý do "thâm hụt lớn hơn" trong năm nay do nguồn cung từ Nga và Iran thấp hơn, có khả năng cao hơn so với nhu cầu ngắn hạn.

Dữ liệu của Euroilstock cho thấy các nhà máy lọc dầu châu Âu đã chế biến 9,04 triệu thùng/ngày dầu thô trong tháng 3, giảm 4% so với một tháng trước đó và cao hơn 4,8% so với một năm trước đó.

Các nhà máy lọc dầu của Mỹ dự kiến ​​sẽ có khoảng 1,08 triệu thùng/ngày hoạt động ngoại tuyến trong tuần kết thúc vào ngày 22/4, tăng công suất lọc dầu hiện có thêm 47.000 thùng/ngày, công ty nghiên cứu IIR Energy cho biết.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto