Giá dầu có thể sẽ tiếp tục tăng trong tuần này

21:18 | 02/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Kết thúc tuần vừa rồi, giá WTI tăng 2.61% lên 73.95 USD/thùng, giá Brent tăng 2.68% lên 75.41 USD/thùng khi thị trường vượt qua lo ngại về dịch Covid-19.
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn
Ảnh minh hoạ. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Ngoại trừ tháng 3, giá dầu đã tăng liên tiếp từ đầu năm đến giờ, với giá WTI tăng gần 50%. Bất chấp các lo ngại về dịch Covid-19, số liệu hàng tháng của EIA cho thấy tổng sản phẩm dầu cung cấp cho thị trường hiện tại đang rất sát với số liệu mùa hè năm 2019.

Tuy nhiên, với ngành hàng không, đặc biệt là các chuyến bay quốc tế chịu ảnh hưởng nặng nề với các lệnh cách ly giữa các nước. Bên cạnh đó, một số sân bay tại Mỹ cũng đối mặt với nguy cơ thiếu nhiên liệu do không có đủ tài xế vận chuyển các xe chở dầu, trong khi một số đường ống vận chuyển nhiên liệu máy bay đã chuyển đổi mục đích sử dụng sau khi nhu cầu giảm mạnh trong hơn một năm.

Trong khi đó, tại các nước đang thực hiện mở cửa, giao thông cũng có mức tăng trưởng mạnh. Có thể thấy rõ nhất ở Ấn Độ, giao thông đã tăng gấp 3 từ khi nước này gỡ bỏ tình trạng phong tỏa trong tháng 6.

Tại Nhật Bản, mặc dù chính phủ vẫn ban bố tình trạng khẩn cấp tại thủ đô Tokyo và một số thành phố lớn, tuy nhiên trong tháng 7 lượng xe di chuyển vẫn đạt mức cao nhất từ đầu năm đến giờ.

Giá dầu có gì biến động qua dự đoán của các nhà phân tích?Giá dầu có gì biến động qua dự đoán của các nhà phân tích?
Giá dầu có thể điều chỉnh giảm trong hôm nayGiá dầu có thể điều chỉnh giảm trong hôm nay
Giá mặt hàng năng lượng đồng loạt tăng trong phiên 28/7Giá mặt hàng năng lượng đồng loạt tăng trong phiên 28/7

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Đức Huy

Tin: Sở Giao dịch Hàng hoá Việt Nam (Mxv)

vietinbank
ajinomoto