Giá dầu có gì biến động qua dự đoán của các nhà phân tích?

14:02 | 01/08/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Các nhà phân tích kinh tế học về dầu tin rằng, 70 USD/thùng là một triển vọng thực tế hơn đối với giá dầu thô Brent trong những tháng cuối năm so với giá dầu 80 USD/thùng, vì các biến thể Covid và địa chính trị của dầu sẽ tiếp tục là nguồn biến động trên thị trường trong thời gian hàng tháng.
Giá dầu có thể điều chỉnh giảm trong hôm nayGiá dầu có thể điều chỉnh giảm trong hôm nay
Giá mặt hàng năng lượng đồng loạt tăng trong phiên 28/7Giá mặt hàng năng lượng đồng loạt tăng trong phiên 28/7
Giá dầu có gì biến động qua dự đoán của các nhà phân tích?
70 USD/thùng là một triển vọng thực tế hơn đối với giá dầu thô Brent trong những tháng cuối năm 2021. Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giá dầu thô Brent dự kiến ​​sẽ đạt trung bình 68,76 USD/thùng trong thời gian còn lại năm nay, 38 nhà phân tích và nhà kinh tế tham gia cuộc thăm dò của Reuters cho biết. Dự báo từ cuối tháng 7 cao hơn so với ước tính tháng 6 trong cùng một cuộc thăm dò, nơi các nhà phân tích đã dự đoán giá dầu thô Brent trung bình là 67,48 USD/thùng vào năm 2021.

Tính đến thời điểm hiện tại, giá dầu Brent đạt trung bình 66,57 USD/thùng. Hôm 30/7, điểm chuẩn quốc tế giao dịch ở mức 76,21 USD lúc 9:30 sáng (theo giờ EDT) tăng 0,21% trong ngày.

Cũng theo cuộc thăm dò của Reuters, các nhà phân tích không loại trừ giá dầu Brent sẽ vượt quá mức 80 USD/thùng và cao hơn trong những tháng tới. Nhưng họ thường không tin rằng mức giá này sẽ bền vững vì nó sẽ làm chậm sự phục hồi nhu cầu từ các nhà nhập khẩu dầu nhạy cảm với giá. Điều này cũng sẽ gây ra phản ứng từ nhóm nhà sản xuất OPEC+, nhóm không muốn giá dầu cao đến mức khó khuyến khích người mua.

Các nhà phân tích được Reuters thăm dò tin rằng sự phục hồi kinh tế toàn cầu và sự trở lại của các thùng dầu Iran hiện nay rất có thể bị hoãn lại đến năm 2022, nếu có thể sẽ là hỗ trợ giá dầu. Tuy nhiên, các biến thể Covid hồi sinh được thiết lập để giới hạn mức tăng, mặc dù các chính phủ dự kiến ​​sẽ không áp đặt các biện pháp khóa trên quy mô mà họ đã thực hiện vào mùa xuân năm 2020.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Quế Chi

vietinbank
ajinomoto