Giá dầu cao sẽ góp phần gây ra một "cơn bão lớn" trong nền kinh tế

19:05 | 02/06/2022

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Jamie Dimon, Giám đốc điều hành lâu năm của JPMorgan Chase & Co (JPM.N) cho biết: Giá dầu cao hơn do chiến tranh Ukraine gây ra và có khả năng tiếp tục tăng cao trong quá trình chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch sẽ góp phần gây ra một cơn bão lớn trong nền kinh tế.
Gói trừng phạt thứ 6 của EU sẽ buộc Nga giảm giá dầu hết mức có thểGói trừng phạt thứ 6 của EU sẽ buộc Nga giảm giá dầu hết mức có thể
Oil & Natural Gas không đạt được lợi nhuận do mức thuế caoOil & Natural Gas không đạt được lợi nhuận do mức thuế cao
Giá dầu cao sẽ góp phần gây ra một
Ảnh minh họa. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Giám đốc điều hành Dimon cho biết, ông không biết cơn bão sẽ nhỏ hay nghiêm trọng nhưng nó đang đến khi Cục Dự trữ Liên bang và chính phủ rút hỗ trợ kinh tế được cung cấp trong thời gian đại dịch và hậu quả của cuộc chiến Ukraine tiếp tục. "Cơn bão đó đang ở ngay bên kia đường, đang đến với chúng ta".

Dimon cho biết thêm, các cuộc chiến tranh gây ra những hậu quả không lường trước được và cuộc chiến Ukraine "xảy ra đang làm chao đảo các thị trường hàng hóa trên thế giới, lúa mì, dầu mỏ, khí đốt. Giá dầu cao có thể tiếp tục trong 5 năm tới vì các hành động thích hợp không được thực hiện".

Hoa Kỳ đang thất bại trong việc đối phó với những thách thức của biến đổi khí hậu và quá trình chuyển đổi từ nhiên liệu hóa thạch. "Cơ hội đạt được quyền này hầu như không có. Tôi không nghĩ rằng chúng ta có thể hiểu được sự phức tạp từ xa. Chúng tôi cần sự lãnh đạo thực sự".

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Chivy

vietinbank
ajinomoto