Giá dầu cao có thể thúc đẩy tăng trưởng xe điện

03:00 | 21/07/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Khi giá dầu tiếp tục tăng và nhu cầu toàn cầu đang trở lại mức trước đại dịch, mọi người có thể mua xe điện (EV) như một giải pháp thay thế cho chi phí nhiên liệu đắt đỏ.
Châu Âu hướng tới thống trị pin xe điệnChâu Âu hướng tới thống trị pin xe điện
Thị trường xe điện tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽThị trường xe điện tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ
Giá dầu cao có thể thúc đẩy tăng trưởng xe điện
Giá dầu cao có thể thúc đẩy tăng trưởng EV. https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) nói rằng giá dầu tăng được cho là sẽ khuyến khích mọi người chuyển hướng khỏi các phương tiện truyền thống và tăng mức độ hấp thụ xe điện. Tuy nhiên, điều này có thể gây bất lợi cho sự phục hồi của nền kinh tế toàn cầu.

Với giá dầu chạm mức 77 USD/thùng vào tháng 7 qua, do nhu cầu cao hơn và OPEC+ cắt giảm sản lượng nhằm nâng giá dầu chuẩn, mối đe dọa về giá nhiên liệu ngày càng tăng đang gây lo lắng cho người tiêu dùng, những người vẫn đang vượt qua ảnh hưởng kinh tế của đại dịch.

IEA nhận định: "Trong khi giá cả ở các mức này có thể làm tăng tốc độ điện khí hóa ngành giao thông vận tải và giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng, chúng cũng có thể cản trở sự phục hồi kinh tế, đặc biệt là ở các nước mới nổi và đang phát triển".

Khi việc triển khai tiêm chủng đang được đẩy nhanh trên toàn cầu, các hạn chế đang được nới lỏng và việc di chuyển bằng đường bộ và đường hàng không đang tăng lên trong những tháng mùa hè, nhu cầu dầu toàn cầu dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng trong suốt năm 2021, đạt mức trước đại dịch là 100 triệu thùng/ngày.

Năm 2022 ở một số khu vực trên thế giới như Trung Quốc và Ấn Độ, nhu cầu dầu mỏ dự kiến ​​sẽ vượt quá mức trước đại dịch, vì nhu cầu dầu mỏ trên toàn khu vực sẽ tiếp tục tăng trong thập kỷ tới.

IEA đã cảnh báo OPEC+ rằng, nếu tổ chức này không giảm cắt giảm để nối lại sản lượng bình thường giữa các quốc gia thành viên, cùng với nhu cầu toàn cầu tăng, điều này có thể dẫn đến bất ổn kinh tế do giá nhiên liệu tăng trên toàn thế giới.

Hiện tại, mức sản lượng đang được OPEC tăng chậm hơn dự kiến ​​do những thách thức trong các cuộc đàm phán của tổ chức, với những tranh chấp giữa UAE và Ả Rập Xê-út xung quanh mức tăng sản lượng. OPEC+ hiện dự kiến ​​sẽ tăng sản lượng ở các quốc gia thành viên khoảng 400.000 thùng/ngày trong tháng 8.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn

Bảo Vy