Giá căn hộ tại Hà Nội tăng ở mọi phân khúc

10:15 | 19/06/2021

Theo dõi Kinh tế Xây Dựng trên
|
Số liệu của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, tính đến hết quý I/2021, giá căn hộ bình dân đã tăng 21%, phân khúc trung cấp tăng 7,6% và phân khúc cao cấp tăng 0,8% so với quý IV/2018.
Hà Nội: Triển khai quy hoạch trong Khu du lịch Quốc gia Ba Vì - Suối HaiHà Nội: Triển khai quy hoạch trong Khu du lịch Quốc gia Ba Vì - Suối Hai
Vì sao Hà Nội dừng 82 dự án BT?Vì sao Hà Nội dừng 82 dự án BT?
Giá căn hộ tại Hà Nội tăng ở mọi phân khúc

Dẫn nguồn ndh.vn, làn sóng tăng giá chung cư đang diễn ra tại hầu hết các dự án chung cư cũ, mới ở Hà Nội, đặc biệt ở phân khúc trung và cao cấp.

Tại một dự án đang mở bán tại Cầu Giấy, một nhân viên mối giới chào giá 45 triệu đồng/m2. Nam cho hay tại đợt mở bán hồi cuối năm 2020, giá căn hộ tương tự ở đây dao động trong khoảng 42 - 43 triệu đồng/m2.

Cũng tại Cầu Giấy, giá căn hộ 83 m2 thuộc một dự án chung cư đã bàn giao từ năm 2019 tăng từ 2,8 tỷ đồng lên hơn 3,3 tỷ đồng sau hơn một năm.

Trong khi đó, một dự án đi vào vận hành hơn 5 năm ở Thanh Xuân cũng đang được một số chủ nhà rao bán lại với giá cao hơn 10% so với năm 2020.

Số liệu của Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho thấy, tính đến hết quý I năm nay, giá căn hộ bình dân đã tăng 21%, phân khúc trung cấp tăng 7,6% và phân khúc cao cấp tăng 0,8% so với quý IV/2018.

Báo cáo thị trường tháng 5 của Batdongsan.com.vn vừa qua cũng nhận định chung cư là loại hình được quan tâm nhất tại thời điểm này và mức giá rao bán đang cao hơn 3% so với cùng kỳ.

Thực tế cho thấy, hầu hết giá căn hộ chung cư tại các quận nội thành Hà Nội đều được đẩy lên trên 30 triệu đồng/m2. Tính trung bình, giá căn hộ thuộc các dự án mới tại Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân đang dao động trong khoảng 33 - 45 triệu đồng/m2, một số dự án có vị trí đẹp hơn có thể vượt 50 triệu đồng/m2. Các quận Ba Đình, Tây Hồ, Hai Bà Trưng, giá các căn hộ đang được chào bán ở mức 35 - 60 triệu đồng/m2 tuỳ vị trí.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản, việc thiếu hụt nguồn cung khi lực cầu trên thị trường vẫn rất cao là nguyên nhân chính đẩy giá chung cư tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm. Ngoài nguồn cung giảm, việc TP Hà Nội điều chỉnh tăng hệ số đất, dẫn đến tăng tiền sử dụng đất, giá vật liệu xây dựng tăng mạnh... cũng là các yếu tố tác động đến giá chung cư.

Tuy nhiên, giá chung cư tăng khiến giao dịch trên thị trường có dấu hiệu chững lại. Người lao động ngày càng khó mua nhà. Đối mặt với bài toán này, không ít chủ đầu tư phải điều chỉnh chính sách bán hàng.

"Chung cư nói riêng và bất động sản nói chung rất ít khi giảm giá, chỉ có thể đứng yên hoặc tăng tiếp. Tuy nhiên ở thời điểm này, khả năng giá căn hộ tăng mạnh như các tháng đầu năm là không cao vì giao dịch rất ít. Các chủ đầu tư đã phải tung ra các chương trình tặng quà, tặng nội thất để khuyến khích khách hàng xuống tiền", ông Đính nói.

https://kinhtexaydung.petrotimes.vn/

Kinhtechungkhoan

vietinbank
ajinomoto