Giá cả, chất lượng, bản địa là ba yếu tố quan trọng để nông sản chinh phục thị trường Mỹ

10:32 | 13/07/2019

325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Bà Phùng Thị Thu Hương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Green Path Vietnam cho hay, chỉ khi hội tụ được cả 3 yếu tố giá cả, chất lượng, đặc sắc của bản địa mới có được thị phần tốt tại các thị trường khó tính như Mỹ.

Khi nói đến quan hệ thương mại với Hoa Kỳ, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng từng khẳng định: “Chính sách xuyên suốt của Việt Nam là coi Hoa Kỳ là một đối tác quan trọng hàng đầu và mong muốn tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với Hoa Kỳ. Trong đó, trụ cột hết sức quan trọng là kinh tế, thương mại và đầu tư tiếp tục trở thành nền tảng động lực trong quan hệ hợp tác giữa 2 nước”.

9gia ca chat luong ban dia la ba yeu to quan trong de nong san chinh phuc thi truong my
(Ảnh minh họa)

Với mối quan hệ thương mại ngày càng được thắt chặt và mở rộng, nhiều mặt hàng của Việt Nam đã từng bước khẳng định được vị thế của mình tại thị trường Hoa Kỳ. Mới đây, việc nông sản Việt Nam đặc biệt là trái xoài chính thức được thị trường này đón nhận đã mở ra nhiều hy vọng cho nhiều loại nông sản có chất lượng.

Bà Virginia Foote, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) cho biết, có rất nhiều loại nông sản Việt Nam có thể xuất khẩu sang Hoa Kỳ và được người dân ở đây hoan nghênh. Tuy nhiên, bà nhấn mạnh tầm quan trọng của vấn đề an toàn thực phẩm. “Thực phẩm nhập khẩu vào Hoa Kỳ phải đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn thực phẩm. Người tiêu dùng Hoa Kỳ muốn biết nguồn gốc thực phẩm, họ muốn đảm bảo rằng, thực phẩm tốt cho sức khỏe, an toàn và sạch sẽ”, bà Foote chia sẻ.

Đánh giá về thị trường Hoa Kỳ, bà Phùng Thị Thu Hương, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Green Path Vietnam – đơn vị đã xuất khẩu thành công xoài Việt Nam sang Hoa Kỳ chia sẻ: Chúng tôi phải khai thác 3 yếu tố, một là giá cả, hai là chất lượng, ba là yếu tố đặc sắc của bản địa. trên mới có được thị phần tốt tại các thị trường khó tính như Mỹ.

Ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc của Vina T & T cho biết, Tập đoàn Vina T&T đã xuất khẩu lô 20 tấn xoài đầu tiên sang Hoa Kỳ vào ngày 19/4/2019. Kể từ đó, hàng tuần, Vina T&T đã đều đặn xuất khẩu xoài sang thị trường Hoa Kỳ. Hiện tại công ty đang xuất khẩu khoảng 10 tấn xoài sang Hoa Kỳ mỗi tuần cho đến khi vụ mùa kết thúc, “Trái xoài sẽ giúp chúng tôi tăng 15 đến 20% doanh thu trong năm 2019”, ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc của Vina T & T kỳ vọng.

Việt Nam có nhiều cơ hội đưa hàng sang Mỹ và các thị trường liên quan, tuy nhiên doanh nghiệp Việt cần nhanh nhạy hơn, tháo vát hơn và quan trọng là chú trọng chất lượng sản phẩm đều hơn để giữ uy tín. Người Mỹ không cần hàng giá rẻ, mà họ cần giá cả hợp lý và quan trọng nhất là chất lượng tốt, ổn định.

M.Đ

gia ca chat luong ban dia la ba yeu to quan trong de nong san chinh phuc thi truong myXuất khẩu lô xoài đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Hoa Kỳ
gia ca chat luong ban dia la ba yeu to quan trong de nong san chinh phuc thi truong myTrái xoài Việt Nam chính thức được xuất khẩu vào Hoa Kỳ
gia ca chat luong ban dia la ba yeu to quan trong de nong san chinh phuc thi truong myVượt qua hàng rào thuế cao