Ghé thăm chợ sách lớn nhất châu Á tại Nhật Bản

19:30 | 18/09/2021

Theo dõi Du lịch - Năng lượng xanh trên
|
Ở Nhật Bản, sách báo là những vật dụng không thể thiếu trong đười sống hàng ngày bởi nó đem đến nguồn kiến thức vô tận dành cho những con người ham muốn được học hỏi. Vì vậy hãy đừng bỏ lỡ chuyến đi tới Jimbocho - chợ sách lớn nhất châu Á tại Nhật Bản. Nơi đây hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn một ngày vô cùng bổ ích ngay tại trung tâm thành phố.
Ghé thăm chợ sách lớn nhất châu Á tại Nhật Bản
https://dulich.petrotimes.vn/

Jimbocho là khu bán sách cũ nổi tiếng của Tokyo nằm ở vị trí trung tâm thành phố. Khu chợ ban đầu có tên gọi chính thức là "Kanda Jimbocho". Vào năm 1913, khu vực này đã bị hư hại do một trận hỏa hoạn đã thiêu rụi mất một số cuốn sách. Mãi về sau có một người đàn ông tên là Shigeo Iwanami đã mở lại một hiệu sách ở đây và phát triển nó trở thành một nhà xuất bản vẫn tồn tại cho đến tận ngày nay.

Ghé thăm chợ sách lớn nhất châu Á tại Nhật Bản
https://dulich.petrotimes.vn/

Khu chợ này rộng chỉ 500m2 nằm trên đại lộ Yasukuni với khoảng 200 hiệu sách cùng với rất nhiều nhà hàng cà ri. “Jimbocho Book Town” sẽ là một địa điểm thích hợp để bạn có thể vừa đọc sách vừa được tân hưởng món cà ri thơm ngon. Trong khoảng thời gian 15 phút đi bộ từ Ga Jimbocho, bạn sẽ bắt gặp các hiệu sách chật kín từ trần đến sàn với vô vàn các loại sách như tiểu thuyết, sách về thời Edo, thời Meji hay cửa hàng khác lại bán truyện ngắn, truyện dài... Tuy sách được ở đây chủ yếu là sách cũ đã qua sử dụng nhưng vẫn có rất nhiều cuốn sách hay, hấp dẫn khiến bạn không thể bỏ qua.

Ghé thăm chợ sách lớn nhất châu Á tại Nhật Bản
https://dulich.petrotimes.vn/

Không chỉ bán sách tiếng Nhật mà ở đây còn bán cả sách tiếng Anh. Chẳng hạn như toàn bộ tầng 2 của cửa hàng “Kitazawa Shoten” là một bộ sưu tập những cuốn sách tiếng Anh học thuật đã qua sử dụng về tất cả các chủ đề. Vào cuối tháng 11 hàng năm sẽ diễn ra hội chợ sách thường niên Jimbocho, hãy đừng bỏ lỡ chuyến đi tới Jimbocho để có thể hiểu thêm nhiều về văn hóa đọc sách của người Nhật và hiểu được giá trị thực sự mà mỗi cuốn sách muốn gửi gắm đến bạn đọc.

https://dulich.petrotimes.vn/

Ánh Ngọc

Chuyên trang du lịch rất mong nhận được bài viết, hình ảnh của bạn đọc. Xin vui lòng gửi về: [email protected]